สังคม

นาทีชีวิต! กล้องหน้ารถจับภาพ หนุ่มขับชนแบริเออร์ทั้งแถบ หวิดดับ

โดย passamon_a

9 เม.ย. 2566

334 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pontanat Mamjai โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถยนต์ ขณะที่ขับรถชนแบริเออร์พลาสติกบรรจุทราย ที่ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ หน้าศูนย์รถยนต์อีซูซุ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับความเสียหาย พร้อมระบุข้อความว่า


"เหตุเกิด 04/04/23 เวลา 23.45 น. ถ.แจ้งวัฒนะขาออกหน้าร้าน NaRaYa กล้องหน้ารถของผมเองแต่ไม่ได้ตั้งวันที่ ผมขอแจ้งเตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนนกลางคืนและผู้รับเหมาให้ติดป้ายไฟให้ชัดและสว่างกว่านี้ ทุกวินาทีมันคือชีวิต ไม่ผู้ใช้รถใช้ถนนก็ลูกน้องของคุณเอง ขนาดผมใช้รถกลางคืนประจำยังพลาดเลย ไม่มีใครอยากให้เกิดแต่เราป้องกันได้นะครับ"


โดยภาพจากกล้องหน้ารถ บันทึกภาพรถคันเกิดเหตุขณะขับมาตามทางอยู่เลนขวา ซึ่งค่อนข้างมืด ไม่มีไฟส่องสว่าง จากนั้นได้พุ่งชนเข้ากับแท่นแบริเออร์สีส้มหลายอัน เข้าอย่างจัง


เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (8 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายพนธ์ธณัช อายุ 41 ปี อาชีพช่างซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า MRT ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เจ้าของรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวารา สีดำ


นายพนธ์ธณัช กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนขับรถกระบะจากพระรามเก้าที่ทำงานตน มุ่งหน้าปากเกร็ดเพื่อกลับบ้าน ขณะที่ขับรถมาถึงถนนแจ้งวัฒนะหน้าศูนย์อีซูซุ ก็ได้ชนแบริเออร์พลาสติกบรรจุทราย ที่ตั้งอยู่เลนขวาบนถนนติดกับโครงการเปลี่ยนสายไฟอากาศเป็นสายไฟใต้ดิน ออกมาบนถนนประมาณ 1 เมตร ทำให้รถตนได้รับความเสียหายบริเวณกันชนด้านหน้ารถ กระจังหน้ารถ ไฟหน้า และมีร่องรอยขูดสีถลอกบริเวณประตูหลังด้านขวา


ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ตนมองไม่เห็นแบริเออร์ที่ตั้งอยู่จริง เพราะไม่เห็นสัญญาณไฟหรือลูกศรสะท้อนแสง ตนเห็นเพียงไฟเบรกของรถคันข้างหน้าเท่านั้น ซึ่งทำให้มองไม่เห็นเข้าไปอีก หลังจากชนแล้วจึงเห็นว่าแบริเออร์มีไฟติดกระพริบสีแดงเล็ก ๆ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าตนโชคดียังไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่ขับรถบนถนนให้ระมัดระวัง เอาคลิปนี้เป็นอุทาหรณ์ และก็อยากฝากถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะมีการก่อสร้างบนถนนควรติดไฟเตือนให้สว่างเพื่อลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น รวมถึงพนักงานควรใส่เสื้อสะท้อนแสง เพื่อให้เป็นมาตรฐาน เพื่อป้องกันความปลอดภัย


เบื้องต้นทางด้านผู้รับเหมาได้ติดต่อพูดคุยกับตนแล้ว ว่าจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยให้ทางผู้เสียหายเอารถไปเข้าอู่ แล้วจะชดใช้ค่าเสียหาย



https://youtu.be/2f_XY7avcK0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถชนแบริเออร์

คุณอาจสนใจ