สังคม

ตร.แจ้งข้อหา คนขับบัสรับ-ส่งพนักงาน ซิ่งชนแบริเออร์ พุ่งตกคลอง ดับ 3 เจ็บ 18 ราย

โดย nut_p

4 ก.พ. 2567

38 views

เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งพนักงานเสียหลักชนแบริเออร์พุ่งตกคลอง เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีกจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนอยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดคนขับไม่ชินทาง และขับมาด้วยความรถเร็ว เจอถนนบีบเลน ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น



เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา บนถนนรัตนโกสินทร์สมโภช 200 ปี อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ รถบัส สภาพพังยับเยิน แผ่นป้ายทะเบียนหลุดหาย ตัวรถด้านซ้ายตกจมแช่อยู่ในคลองกาหลง ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วยกันใช้ค้อนทุบกระจกรถบัสเพื่อช่วยผู้โดยสารที่ติดอยู่ในรถ มีผู้บาดเจ็บ 18 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย ส่วนในตัวรถบัสพบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน ถูกเบาะนั่งทับร่างจมอยู่ในโคลน



เบื้องต้น ทราบว่ารถบัสคันเกิดเหตุ รับพนักงานมาจากเขตหนองจอก ลาดกระบัง เพื่อมุ่งหน้าไปส่งพนักงานที่นิคมอุตสาหกรรมเวลโกร จังหวัดฉะเชิงเทรา คาดคนขับไม่ชินเส้นทาง เพราะปกติจะไม่ใช้เส้นทางนี้ เมื่อใช้ความเร็ว และเจอถนนที่อยู่ระหว่างก่อสร้างบีบเลน จึงประสบอุบัติเหตุตรงสะพานดังกล่าว



พล.ต.ต. วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบกำลังก่อสร้างขยายถนนให้เป็น 4 ช่องทางจราจร บริเวณสะพานจุดเกิดเหตุ ถูกบีบอัดมาเหลือ 2 ช่องทางจราจร จึงทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หากผู้ใช้รถขับขี่มาด้วยความเร็วและไม่คุ้นชินเส้นทาง



เบื้องต้น ได้เรียกหัวหน้างานมากำชับ วางแนวกั้นแบริเออร์เพิ่มเติมจากคอสะพานออกไปไม่ต่ำกว่า 50-100 เมตร พร้อมป้ายสัญญาณแจ้งเตือน ติดตั้งไฟแสงสว่างให้เพียงพอตลอดแนว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก สำหรับข้อหา "คนขับ"

ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vPCcfQsoccM

คุณอาจสนใจ

Related News