สังคม

ด.ต.เครียด หมุนเงินไม่ทัน-เป็นหนี้นอกระบบ ยิงตัวเองบนโรงพัก เจ็บสาหัส เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

โดย petchpawee_k

11 ก.พ. 2566

2.4K views

 วานนี้ (วันที่ 10 ก.พ.) เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจ สน.เพชรเกษม ขณะปฏิบัติหน้าที่ในสน.เพชรเกษม ได้ยินเสียงปืน 1 นัด ภายในห้องน้ำชั้นล่างติดกับห้องสอบสวนของ สน.เพชรเกษม ซอยบางแวก 2 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมเพื่อนตำรวจ 4-6 นาย พบว่าประตูห้องปิดล็อกจากด้านในจึงพังประตูเข้าไป เห็น ด.ต.วีระ  ผบ.หมู่ ป.สน.เพชรเกษม นอนกับพื้นมีเลือดไหลออกมาจากศีรษะและมีชีพจรอยู่ จึงรีบช่วยกันนำตัวขึ้นรถสายตรวจไปส่งแพทย์ รพ.ศิริราช ระหว่างนั้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น


ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำชั้นล่าง ประตูถูกทำลาย มีอาวุธปืนยี่ห้อ กล็อก ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปลอกกระสุน 9 มม. 1 ปลอก มีคราบเลือดตั้งแต่ในห้องน้ำหยดเป็นทางออกมานอกห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเชือกมากั้นพื้นที่ดังกล่าวไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด จากนั้นพล.ต.ต.พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิสัยส่วนตัวเป็นคนนิสัยดี เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดี ประจำอยู่ห้องวิทยุของโรงพัก ขณะทำงานเป็นคนไม่พกอาวุธปืนประจำกาย ก่อนเกิดเหตุวันนี้ ด.ต.วีระ มาทำงานสายราว 10.00 น. ซึ่งปกติจะเข้าทำงานเวลา 08.00 น. ต่อมาช่วงเที่ยงวัน ด.ต.วีระ ได้ไปเบิกปืน กล็อก ขนาด 9 มม. จากนั้นได้ไปเข้าห้องน้ำนาน 1-2 ชม. จนก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อนตำรวจหลายคนต่างบอกว่าสาเหตุการก่อเหตุเป็นเรื่องส่วนตัวเกี่ยวกับเงิน


 พ.ต.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า สาเหตุที่เร่งนำตัวส่งรพ.นั้น เพื่อนตำรวจได้จับชีพจรพบว่าหัวใจยังเต้นอยู่จึงช่วยกันนำตัวขึ้นรถกระบะสายตรวจไปส่งรพ.ศิริราช เมื่อถึงมือแพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผลผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบถามภรรยาผู้เสียชีวิตทราบว่า ครอบครัวมีปัญหาเรื่องเงินใช้จ่ายภายในครอบครัวทำให้เครียดสะสม  นอกจากนี้ภรรยาผู้ตายยังเผยอีกว่าเมื่อคืนวาน ด.ต.วีระ ได้บอกให้ฟังว่ามีคนโทรมาทวงหนี้นอกระบบด้วย เรื่องนี้อาจทำให้ยิ่งเกิดความเครียด

https://youtu.be/vg-JWQdeMAk

คุณอาจสนใจ