สังคม

จับแล้วโจรบุกเดี่ยวชิงทอง ร้านทองกลางตลาดแม่กลอง พบเคยก่อเหตุเมื่อต้น พ.ย. เพิ่งได้ประกันตัวออกมา

โดย passamon_a

11 ธ.ค. 2565

63 views

จากกรณีเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ธ.ค.65 หนุ่มใหญ่อ้างถูกรางวัลที่ 2 มาซื้อทอง ในห้างทองแสงเจริญดี ตั้งอยู่ถนนราษฏร์ญาติรักษา ภายในตลาดแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม คว้าสร้อยคอทองคำ 5 เส้นรวม 13 บาท วิ่งหนีออกจากร้าน แต่ถูก น.ส.บุณยวีร์ วัย 58 ปี น้องสาวเจ้าของร้าน ใจเด็ดไล่กวดรวบตัวกอดรัดฟัดเหวี่ยง แต่ถูกคนร้ายผลักล้มกระแทกรถตุ๊กตุ๊ก ศีรษะแตก คนร้ายได้วิ่งหนีไปถูกพลเมืองดีช่วยกันรุมจับ คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงทิ้งสร้อยคอทองคำทั้งหมด ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป โดยวงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบตลาดแม่กลอง จนทราบว่าคนร้ายเป็น นายปรีชา กองทอง อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นคนเดียวกับผู้ที่เพิ่งเคยก่อเหตุชิงทองร้านทอง คูเม่งเฮง 2 ในตลาดแม่กลอง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 150 เมตร เมื่อวันที่ 7 พ.ย.65 ที่ผ่านมา โดยได้ชิงสร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท 1 เส้น มูลค่า 90,000 บาท แล้ววิ่งหนีไปขึ้นรถ จยย.รับจ้าง หลบหนีได้ 3 ชั่วโมง ก็ถูกตำรวจตามรวบตัวได้ที่บ้านพัก หลังก่อเหตุแล้วนำทองไปขายที่ร้านทองในห้างบิ๊กซี เพื่อเอาเงินไปใช้หนี้ที่กู้ยืมมาซื้อจักรเย็บผ้า หลังถูกจับกุมตัวได้ตำรวจนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และได้รับการประกันตัวออกมาเมื่อสองวันก่อน และเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.65 นายปรีชาได้กลับมาก่อเหตุซ้ำที่ ห้างทองแสงเจริญดี


โดยความคืบหน้า เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (10 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้ติดตามจับกุม นายปรีชา กองทอง หลังจากก่อเหตุได้เพียง 1 วัน โดยจับกุมที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร


คนร้ายให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีอาชีพรับจ้างเย็บผ้า และกู้เงินมาซื้อจักรเย็บผ้าร่วมทำกับพี่ ๆ น้อง ๆ แต่รายได้ไม่ดี หนี้สินจึงเพิ่มขึ้นทำให้เครียด ครั้งที่แล้วหลังก่อเหตุรีบนำทองไปขายเพื่อจะเอาเงินไปใช้หนี้ แต่เจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน ส่วนครั้งนี้ได้ทองออกมาจากร้านแต่ก็ถูกเจ้าของร้านรวบตัวจนเกือบเอาตัวไม่รอด และคาดว่าตำรวจคงสืบรู้ว่าเป็นตนจึงไม่เข้าบ้านเพราะอาจถูกจับแบบครั้งแรก แต่ก็ไม่รู้จะไปไหน จึงหนีไปเช่าโรงแรมใน จ.สมุทรสาคร ไม่ทันข้ามวันก็ถูกตำรวจตามจับกุมได้อีก


หลังจับกุมตำรวจได้นำตัวนายปรีชา กลับมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที พร้อมแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายทั้งร่างกายและจิตใจ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สืบจนแน่ใจว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายปรีชา กองทอง ซึ่งเป็นคนเดียวกับผู้ที่เพิ่งเคยก่อเหตุชิงทองร้านทอง คูเม่งเฮง 2 ตลาดแม่กลอง เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงติดตามจนทราบว่าหนีไปพักในโรงแรมแห่งหนึ่งที่ จ.สมุทรสาคร จึงตามไปจับกุม


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุนั้นนายปรีชา บอกว่า เห็นร้านนี้มีเพียงผู้หญิงขายทองตามลำพัง 2 คน อีกทั้งไม่มีลูกกรงกั้น และประตูกระจกเปิดอ้าทิ้งไว้ จึงตัดสินใจเข้าก่อเหตุดังกล่าว จึงฝากเตือนร้านทองให้เพิ่มมาตรการป้องกันทรัพย์สิน เช่น กล้องวงจรปิด ติดตั้งลูกกรงเหล็ก ประตูกระจกที่ล๊อคได้จากรีโมท เป็นต้น


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/gs_nm4HOJV4

คุณอาจสนใจ