สังคม

แฉ! เยาวชนทำบัตรประชาชนปลอม โกงอายุ เที่ยวสถานบันเทิง โป๊ะแตกหลัง จนท.ลุยตรวจ

โดย passamon_a

4 ธ.ค. 2565

573 views

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65 ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนจากบรรดาผู้ปกครอง ว่ามีสถานบันเทิงในเมืองนครศรีธรรมราชหลายแห่งอนุญาตให้เยาวชนอายุแค่ 16-17 ปี เข้าไปใช้บริการอย่างอิสระ ทำให้เสียการเรียน โดยแต่ละคนมาเช่าบ้านและเรียนหนังสือในตัวเองนครศรีธรรมราช


จึงทำการตรวจสอบ พบว่าสถานบันเทิงทุกแห่งมีการ์ดคอยตรวจบัตรประจำตัวประชาชนอย่างละเอียด หากพบว่าอายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ก็จะไม่อนุญาตให้เข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิงอย่างเด็ดขาด ข้อมูลจึงย้อนแย้งกับการร้องเรียนของผู้ปกครองเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามพบว่าเยาวชนที่ไปใช้บริการ หากสังเกตดูหน้าตาพบว่าอายุไม่น่าจะเกิน 17 ปี แต่เมื่อตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนกลับพบว่ามีอายุมากถึง 20-22 ปี


จนเมื่อ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.จร. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และศูนย์ควบคุมปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกทำการตรวจสถานบันเทิงอย่างละเอียดแบบปิดประตูตีแมวคืนละ 1-2 แห่ง โดยมีการตรวจค้นทั้งยาเสพติด อาวุธปืน สิ่งผิดกฎหมาย และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด


และเรื่องมาแดงขึ้นมาเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจปัสสาวะนักเที่ยวยามราตรีในสถานบันเทิง และทุกคนจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เมื่อเข้ารับการตรวจปัสสาวะ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใส่หมายเลขประจำตัวบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบในระบบการลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 พบว่าเด็กและเยาวชนหลายสิบคนมีอายุที่แสดงในระบบ มีข้อมูลแตกต่างจากในบัตรประชาชน ส่วนใหญ่ในระบบจะระบุอายุแค่ 16-18 ปี


โดยข้อมูลในระบบการฉีดวัคซีน กับบัตรประจำตัวประชาชน พบว่า เลขประจำตัว 13 หลัก ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ วัน เดือนเกิด ตรงกัน ยกเว้นปี พ.ศ.เกิดที่ไม่ตรงกันประมาณ 3-4 ปี เช่น เกิดปี พ.ศ.เกิดจริง 2547 อายุ 18 ปี แต่ในบัตรประชาชนระบุเกิด พ.ศ. 2545 อายุ 20 ปี หรือ ข้อมูลการฉีดวัคซีนระบุเกิด พ.ศ. 2548 อายุ 17 ปี แต่ในบัตรประชาชนระบุเกิด พ.ศ. 2544 เท่ากับอายุ 21 ปี เป็นต้น


เจ้าหน้าที่จึงแยกเด็ก และเยาวชนกลุ่มที่ผิดปกติดังกล่าวมาตรวจสอบ จนพบว่าแต่ละคนพกบัตรประชาชน 2 ใบ ๆ หนึ่งเป็นบัตรประชาชนจริงระบุข้อมูลบุคคลและ พ.ศ.เกิดตามความเป็นจริงทุกประการ แต่บัตรอีกใบหนึ่งข้อมูลจะแตกต่างกันที่ พ.ศ.เกิด เจ้าหน้าที่เค้นสอบอย่างหนัก จนในที่สุดทั้งหมดก็ให้การรับสารภาพว่าได้ทำบัตรประจำตัวประชาชนปลอมขึ้นมา เป็นการเฉพาะมีวัตถุประสงค์เพียงเพื่อนำไปใช้ยื่นแสดงในการเข้าไปใช้สถานบันเทิงหรือสถานที่ที่มีการห้ามเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไป


ผู้ปกครองนักเรียนผู้หญิงชั้น ม.4 โรงเรียนชื่อดัง กล่าวว่า หลังจากทราบข้อเท็จจริงตนถึงกับตกใจเป็นอย่างมาก และถึงบางอ้อว่าทำไมบุตรสาวของตนจึงสามารถเข้าไปเที่ยวเตร่ในสถานบริการ สถานบันเทิงที่เขาห้ามเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการได้อย่างสบาย ทำให้บุตรสาวของตนเสียการเรียนติด 0 ติด ร.เกือบทุกวิชา จากที่ก่อนหน้านี้เรียนเก่งได้เกรด 4 เกือบทุกวิชา


เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำความผิดอย่างร้ายแรงของข้าราชการที่ชั่วช้าสามานย์อย่างมาก เขากินเงินเดือนจากภาษีประชาช นแต่ยังมาหากินบนความเสียหายย่อยยับของเด็กและเยาวชนไทย จึงขอเรียกร้องให้ นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และไล่ข้าราชการชั่วเหล่านั้นออกจากราชการทันที

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/oXLGqsNfwcU

คุณอาจสนใจ

Related News