สังคม

หนุ่มโร่แจ้งความ ถูกปลอมบัตรปชช. อึ้ง พบถึง 7 ใบ ซ้ำโดนคดีนับ 10 หลังสมัครแอปฯเงินกู้

โดย panwilai_c

9 มี.ค. 2566

150 views

อึ้ง หนุ่มมีบัตรปชช. 7 ใบ โร่แจ้งความ เชื่อถูกปลอม หลังสมัครแอปฯเงินกู้ ซ้ำโดนคดีแล้วนับ 10



นอภ.เมืองกาญจน์ เผยไม่พบฐานข้อมูล บัตร ปชช.7 ใบ เชื่อทำปลอมขึ้นมาทั้งหมด ด้านนายอำเภอเมืองกาญจนบุรี แจงไม่พบฐานข้อมูล เชื่อทำปลอมขึ้นมาทั้งหมด อาจเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงประชาชน



นายธนณัฏฐ์ ศรีสัตน์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี กล่าวถึงกรณีชายชาวตำบลลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี มีบัตรประจำตัวประชาชนคนเดียวมากถึง 7 ใบ แต่ละใบมีชื่อที่แตกต่างกัน ซึ่งบัตรประชาชนดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ทางโลกโซเชียลออนไลน์ เนื่องจากเกรงว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในการเลือกตั้ง ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้



โดยกรมการปกครองจะมีหนังสือแจ้งจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นนายทะเบียนท้องที่ดำเนินการจัดทำหนังสือกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายนั้น



นายธนณัฏฐ์ กล่าวว่า บัตรประชาชนทั้ง 7 ใบ เป็นบัตรปลอมทั้งหมด จากการเข้าไปดูในฐานข้อมูลไม่มีเช่นกัน ถามว่าเมื่อเป็นเช่นนี้ทางอำเภอจะดำเนินการอย่างไรนั้น เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นที่เรา และทราบมาว่าคนที่นำบัตรไปหลอกลวงอยู่ทางภาคเหนือ ที่อาจเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงประชาชน จึงขอแจงให้สื่อทราบว่าปัจจุบันการทำบัตรประชาชนมันสามารถไปทำได้ในทุกสำนักทะเบียนทั่วประเทศ



เมื่อเห็นบัตรประชาชนดังกล่าวเป็นคนเมืองกาญจนบุรี นักข่าวหรือประชาชนเข้าใจว่าอำเภอเมืองกาญจน์จะมีการทุจริต ซึ่งความจริงแล้วมันไม่ใช่อย่างนั้น เพราะถ้าหากมีการทุจริตจริงเมื่อกดเข้าไปดูในฐานข้อมูลก็จะรู้ได้เลยว่าบัตรประชาชนออกมาจากสำนักทะเบียนไหน



และจากการตรวจสอบบัตรพบว่า บุคคลดังกล่าวบ้านอยู่เทศบาลตำบลลาดหญ้า แต่เจ้าของมาทำบัตรที่เทศบาลเมืองกาญจนบุรี เมื่อทราบข่าวตนก็เป็นห่วงว่าเจ้าหน้าที่ของเราจะมีการทุจริตหรือไม่ จริงรีบทำการตรวจสอบโดยด่วน แต่ก็ไม่พบการทุจริตแต่อย่างใด



สำหรับเจ้าของบัตรตัวจริงนั้น ทั้งชื่ออายุ ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน ตรงกัน แต่ในบัตรที่ปลอมขึ้นมา มีการเปลี่ยนรหัสเลข 13 หลักสลับกันไปมา รวมทั้งชื่อนามสกุลในบัตรทั้ง 7 ใบ ก็ไม่เหมือนกันด้วย

สรุปแล้วต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบว่า ใครเป็นคนปลอมแปลงเอกสารบัตรประชาชนจำนวนดังกล่าว โดยเจ้าของบัตรตัวจริงได้ไปทำบัตรประชาชน ล่าสุดเมื่อเดือน ม.ค.2566 ที่ผ่านมา ที่เทศบาลเมืองกาญจนบุรี เนื่องจากบัตรหมดอายุ และรูปในบัตรเป็นรูปหน้าเจ้าของบัตรในปัจจุบัน



ทั้งนี้ทางอำเภอเมืองกาญจนบุรีจะไม่ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ เพราะไม่ใช่ผู้เสียหาย แต่ถ้าตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่า มีการปลอมแปลงบัตรประชาชนจริง กรมการปกครองจะเป็นผู้เสียหายไม่ใช่อำเภอเป็นผู้เสียหาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SDihLbd2_iw

คุณอาจสนใจ

Related News