สังคม

ไฟไหม้ศาลพระภูมิ-ม้าลายแก้บน ใต้ต้นโพธิ์โค้งร้อยศพ หน้าศาลอาญา รัชดาฯ ช่วงกลางดึก

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2565

73 views

เกิดเหตุไฟไหม้ศาลพระภูมิและม้าลายแก้บน บริเวณต้นโพธิ์โค้งร้อยศพ หน้าสำนักงานอัยการสูงสุดถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่เชื่อเกิดจากธูปเทียนที่นำมาจุดบูชาแล้วล้ม ไฟลามติดเสียหายบริเวณโดยรอบทั้งหมด

เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (6 พ.ย.65) บริเวณหน้าสำนักงานอัยการสูงสุดถนนรัชดาภิเษก โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเกาะกลางถนนบริเวณต้นโพธิ์ใหญ่ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลพระภูมิ ที่ชาวบ้านกล่าวขานว่าเป็นโค้งร้อยศพ ซึ่งมีรถมาประสบอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตหลายราย ทั้งประชาชนทั่วไปและดาราคนดัง

โดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณศาลพระภูมิม้าลายแก้บน และต้นโพธิ์ใหญ่ จนได้รับความเสียหายทั้งหมด เปลวเพลิงยังได้ลุกลามไปติดตัวกันกระแทก ซึ่งทำจากยางพาราที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายไปมากกว่า 10 อัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ชีพจึงเร่งใช้รดน้ำเข้ามาฉีดสกัดแต่เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

เนื่องจากในบริเวณนี้มีชุดไทยพวงมาลัยและม้าลายแก้บนบางตัวที่เป็นพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด และไม่มีรายงานของผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่มาถึงจุดเกิดเหตุเล่าว่า ขณะมาถึงพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณด้านขวาของศาลพระภูมิและเพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ในบริเวณที่มีการวางของบูชาและม้าลายแก้บนไว้ โดยระหว่างเกิดเหตุพบว่ามีกลุ่มควันและเปลวเพลิงเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าเหตุดังกล่าวน่าจะเกิดจากการจุดธูปเทียนบูชาของชาวบ้าน ที่มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ธูปเทียนที่จุดไว้อาจล้มหรือถูกลมพัด จนทำให้เกิดเพลิงลุกลามบริเวณศาลไปทั้งหมด


https://youtu.be/R-UVDXur1aY

คุณอาจสนใจ

Related News