อาชญากรรม

เปิดแผน 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' หลบหนีศาลอาญา ตร.เร่งล่า อีก 1 เลขาฯ สมรู้ร่วมคิดพาหนี

โดย paweena_c

23 ธ.ค. 2565

76 views

ความคืบหน้ากรณี นาย ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เจ้าของฉายา "นักบุญพันล้าน" วางแผนร่วมกับเลขาฯ พยายามหลบหนีจากศาลอาญาเมื่อวานนี้ ล่าสุดตำรวจเร่งล่าตัวเลขาฯ อีก 1 คน ที่ร่วมวางแผน


ภาพจากกล้องวงจรปิดของศาลอาญารัชดา บริเวณชั้น 3 จับภาพขณะ นาย ประสิทธิ์ เจียวก๊ก จำเลยในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เดินลงมาในสภาพที่เสื้อสีตน้ำเงินที่ใส่ขาดที่แขนขวายาวไปถึงหลัง และเดินกะเผลกเพราะบาดเจ็บจากการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อพยายามหลบหนี ก่อนจะถูกตำรวจศาลจับเอาไว้ได้


หลังเกิดเหตุตำรวจได้ควบคุมตัวเลขาฯ และคนสนิทของนาย ประสิทธิ์ไว้ได้ทันที 3 คน ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันวางแผนให้นาย ประสิทธิ์ หลบหนีออกจากศาลอาญา โดยฉวยโอกาสขณะที่นาย ประสิทธิ์ มีนัดมาขึ้นศาล และให้ทำทีมาเข้าห้องน้ำ ที่คนสนิทได้นำเสื้อผ้ามาวางไว้ให้นาย ประสิทธิ์ ในห้องน้ำ


จากนั้นนาย ประสิทธิ์ ถอดกุญแจข้อเท้า เปลี่ยนเสื้อผ้าจากชุดผู้ต้องขัง เป็นเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงยีนส์ สวมถุงเท้า รองเท้า ใส่หน้ากากอนามัย แล้วเดินออกมา แต่โชคไม่ดีที่มีผู้ต้องขังคนอื่นเห็นและตะโกนเรียกชื่อ "ประสิทธิ์ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ทำให้ความแตกก่อนจะโดนจับได้


เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดในลิฟต์ จะเห็นชายเสื้อสีน้ำตาลคนนี้ คือ นาย สมประสงค์ ซึ่งเป็นคนสนิทของ นาย ประสิทธิ์ ถือถุงบางอย่างมา


พันตำรวจเอก ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า นาย สมประสงค์ รับสารภาพว่า เป็นคนเตรียมเสื้อผ้ามาให้นาย ประสิทธิ์ เปลี่ยนเพื่อหลบหนีจริง โดยเสื้อผ้าที่นำมาให้เปลี่ยนก็เป็นเสื้อผ้าของเขาเอง และไม่ได้ให้การซักทอดใคร สเหตุที่ทำเพราะนาย ประสิทธิ์ร้องขอ ประกอบกับชื่นชอบตัวนาย ประสิทธิ์ อยู่แล้ว เลยเต็มใจช่วยโดยไม่มีค่าตอบแทน


ขณะที่เลขาสาวและแฟนหนุ่ม เมื่อคืนนี้ตำรวจ คุมตัวไปค้นห้องพักแถวสามย่าน เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมแต่ยังไม่พบหลักฐานและความเชื่อมโยงว่ารู้เห็นหรือไม่ ประกอบกับทั้งคู่ให้การปฏิเสธ จึงไม่ได้ดำเนินคดีและปล่อยตัวไปตั้งแต่เมื่อคืน ขณะที่เลขาอีก 1 คน ของ นาย ประสิทธิ์ คาดว่าน่าจะรู้เห็นด้วย ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ


ทำให้ตอนนี้ตำรวจแจ้งข้อหา นาย สมประสงค์ คนสนิท ของ นาย ประสิทธิ์ เพียงคนเดียว ในความผิดฐาน เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้ต้องขังหลบหนีการควบคุมจากอำนาจศาล มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เช้าวันนี้ตำรวจคุมตัว นาย สมประสงค์ ไปส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระนครเหนือแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News