สังคม

หมาแมวยังลำบาก! กู้ภัย-ปศุสัตว์อ่างทองเร่งอพยพขนย้ายหมา แมว ออกจากพื้นที่หลังน้ำท่วมสูง

โดย petchpawee_k

22 ต.ค. 2565

171 views

  เมื่อเวลา 15.30 น. วานนี้ (21 ต.ค.) ที่บริเวณบ้านโฮ่งเหมียว หมู่ที่ 1 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังจากผู้ดูแลแจ้งผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ค ระบุว่า น้ำมาเร็วมาก ตอนนี้เหลืออีกแค่ 1 ไม้บรรทัด ถึงหน้าต่าง มีสิทธิ์ถึงหลังคา โดยมีความจำเป็นต้องขนย้ายสุนัขและแมว ที่อยู่ในความดูแล โดยเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ได้นำอุปกรณ์กู้ภัย - อุปกรณ์เรือ เข้าช่วยสุนัขและแมว จำนวนหลายสิบชีวิต และทำการต่อนั่งร้านให้สูงขึ้น เพื่อให้หมาและแมวทั้งหมดไม่ต้องแช่น้ำ หลังจากพบว่ามีบางส่วนต้องแช่น้ำ จึงนำอาหารสัตว์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


วานนี้ (21 ต.ค.) นายวิเชียร จารุเพ็ง ผู้อำนวยการส่วนสุขภาพสัตว์สำนักงานปศุสัตว์เขต 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง และร่วมกตัญญู ได้นำเรือ รถบรรทุก ช่วยกันขนย้ายสุนัขและแมวทั้งหมดที่ติดอยู่ด้านใน และที่ทำการช่วยเหลือออกมาแล้วบางส่วน นำใส่กรงที่ได้รับการจัดหามาจากปศูสัตว์และทีมกู้ภัย 4 ขา ทยอยลำเลียงใส่เรือบรรทุกออกมาด้านนอก เพื่อที่จะนำใส่รถบรรทุก เพื่อทำการขนย้ายไปที่พักพิงชั่วคราวที่บริเวณ อุทยานสวรรค์ หนองเจ็ดเส้น อำเภอเมือง แทนที่เดิม  ที่ปริมาณมวลน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้รถบรรทุกขนย้ายสุนัขและแมวจำนวนร้อยกว่าชีวิต จำนวนถึง 3 เที่ยว


นายวิเชียร กล่าวว่า กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเร่งขนย้ายสุนัข จำนวน 51 ตัว และแมว จำนวน 98 ตัว ออกจากพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังสูงประมาณ 1.30 เมตร แต่ติดที่อุปสรรคตรงที่จะต้องใช้เรือในการขนย้าย ซึ่งจะต้องใช้เวลาพอสมควร และจะต้องแข่งกับเวลา เนื่องจากปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทำการขนย้ายออกมาแล้ว ก็จะนำขึ้นรถบรรทุก เพื่อทำการขนย้ายต่อไปยังที่พักพิงภายในอาคารชั่วคราวที่ อุทยานสวรรค์ หนองเจ็ดเส้น ซึ่งทางปศุสัตว์จังหวัดอ่างทอง ได้เตรียมการทำกรงไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมนำอาหารมาให้เป็นการช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระในยามเกิดภัยพิบัติกันต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/rufk50ntlL0

คุณอาจสนใจ

Related News