สังคม

เก๋งเหยียบเบรกผิด เร่งเครื่องชนระนาว คนขับนั่งร้องไห้ ตกงานไม่มีเงินชดใช้ คนใจดีโผล่ช่วยจ่าย

โดย nicharee_m

10 ก.ย. 2565

131 views

วานนี้ (9 ก.ย.65) มีภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งหน้าร้านค้า บริเวณตลาดประตูก้อม ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ บันทึกวินาทีที่รถเก๋งสีขาวขับพุ่งข้ามเลนชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าตลาด ก่อนจะพุ่งขึ้นไปชนเตากล้วยปิ้งของแม่ค้ารายหนึ่งที่ขายอยู่บนฟุตบาทหน้าร้านขายข้าวสาร จากนั้นก็พุ่งไปชนป้ายจราจร และรถเก๋งสีเหลืองที่จอดอยู่ทำให้รถหยุดนิ่งไม่พุ่งต่อไปข้างหน้า    

ซึ่งเหตุการณ์นี้ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีทรัพย์สินเสียหาย คือ รถเก๋งสีขาวคันเกิดเหตุ รถเก๋งสีเหลือง และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่มาจ่ายตลาดเสียหายอีก 4-5 คัน รวมทั้งเตาปิ้งกล้วยของแม่ค้า

ขณะที่นางกันทา แก้ววันตา อายุ 60 ปี แม่ค้าขายกล้วยปิ้งที่รอดตายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุที่รถเก๋งสีขาวพุ่งมาชน ตนเองกำลังยืนปิ้งกล้วยอยู่ได้ยินเสียงจึงรีบกระโดดหลบเข้าไปหน้าร้านขายข้าวสารจึงรอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด แต่รถก็ชนเต่าปิ้งจนกระเด็นตกพื้นเสียหาย ส่วนรถเก๋งก็พุ่งไปชนรถเก๋งสีเหลืองอีกคันที่จอดอยู่ ขณะที่คนขับเป็นหญิงสาววัยรุ่นชาวไทใหญ่ หลังเกิดก็ลงจากลงมายืนร้องไห้ เพราะเธอไม่มีเงิน

หลังเกิดเหตุหญิงสาววัยรุ่นที่เป็นคนขับรถ ก็มานั่งร้องไห้อยู่หน้าร้านทองเพราะเพิ่งตกงานมาได้ จึงไม่มีเงินชดใช้ค่าเสียหายและเธอเองก็เป็นชาวไทใหญ่ที่เพิ่งมาอยู่เมืองไทย พ่อแม่เสียชีวิตไปแล้ว จึงไม่มีญาติพี่น้อง ส่วนรถก็เพิ่งซื้อต่อมาอีกทอดจึงไม่มีประกัน โชคดีมีหญิงสูงอายุเห็นใจและสงสาร จึงเข้ามาช่วยเหลือจ่ายค่าเสียหายให้

โดยหญิงสูงอายุไม่อยากเปิดเผยตัวได้เข้ามาช่วยเหลือค่าเสียหายให้กับเจ้าของรถจักรยานยนต์ รวมทั้งจ่ายค่าซ่อมรถยนต์ให้กับเธอด้วย เบื้องต้นประเมินไว้ 15,000 บาท แต่เธอรับเงินมา  9,000 บาท ส่วนที่เหลือจะออกค่าใช้จ่ายเอง เพื่อช่วยเหลือและทำบุญ เพราะเหตุการณ์นี้เป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่มีใครอยากให้เกิด และรู้สึกสงสารน้องคนขับรถ แต่ก็อยากฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนต้องขับขี่ด้วยความมั่นใจและมีสติไม่ประมาท

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ผู้ก่อเหตุรายนี้ขับรถพุ่งขึ้นมาบนฟุตบาท เพราะหักหลบรถจักรยานยนต์ โดยจังหวะนั้นตั้งใจจะเหยียบเบรกแต่ดันไปเหยียบคันเร่งแทน โดยปกติหน้าตลาดก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ้างแต่ไม่รุนแรงเท่าครั้งนี้ จึงอยากฝากให้ผู้ที่ขับรถต้องมีสติ ไม่ควรใช้โทรศัพท์เวลาขับรถ และใช้ความระมัดให้มากโดยเฉพาะในย่านชุมชนที่มีคนพลุกพล่าน


https://youtu.be/fsiQyK-BDas

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เหยียบเบรกผิด ,รถชนเชียงใหม่

คุณอาจสนใจ