อาชญากรรม

เหยียบเบรกเป็นคันเร่ง...ป้าวัยเกษียณขับรถไม่คุ้นมือ พุ่งชนที่พักผู้โดยสารในขนส่ง

โดย petchpawee_k

27 ก.ค. 2565

558 views

ป้าวัยเกษียณขับรถมาส่งญาติในขนส่ง รถไม่คุ้นมือเพิ่งเคยขับครั้งแรก ช่วงถอยหลังออกซองจอดรถ จะเหยียบเบรก กลายเป็นเหยียบคันเร่ง พุ่งเข้าที่พักผู้โดยสารในขนส่ง ทำให้ต่างชาติ-คนไทยรอดตาย เส้นยาแดงผ่าแปด

ภาพเหตุการณ์รถเก๋งสีบรอนซ์ทอง ถอยพุ่งจากที่จอดรถเข้าไปชนเกาอี้ผู้โดยสาร ในสถานีขนส่งแพร่ หวิดชนชาวต่างชาติ 2 คน และคนไทย 1 คน ที่รอรถ ทำให้รอดตายราวปาฏิหาริย์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.02 น. วันที่ 26 ก.ค.65 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถาม นายประยุทธ เหมืองจา อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งเผยว่า ระหว่างที่ตนเองนั่งทำงาน ได้ยินเสียงดังตูมดังมาก จากนั้นเห็นถอยถอยหลังเข้ามาในเก้าอี้ที่พักผู้โดยสาร ด้วยความเร็วสูง จนคนที่อยู่บริเวณนั้นแตกกระเจิง รถได้พุ่งขนเก้า พร้อมบล็อกประสานที่ตกแต่งป้ายบอกสถานที่ต่างๆ ก่อนจะพุ่งชนรูปปั้นเสือที่ตกแต่งต้อนรับนักท่องเที่ยว กระเด็นไปโดนแม่บ้านที่ทำความสะอาดบาดเจ็บเล็กน้อย

สำหรับคนขี่รถเป็นหญิงวัยเกษียณ ยอมรับผิดชอบทั้งหมด พร้อมเผยว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของเพื่อน ยืมมาส่งญาติที่ขนส่ง และเพิ่งเคยขับเป็นครั้งแรก หลังจากที่กำลังขึ้นรถกลับ ถอยออกจากซองมาแล้วว่าจะเหยียบเบรก แต่กลายเป็นเหยียบบคันเร่ง รถจึงพุ่งถอยหลังอย่างเร็วมาชนข้าวของต่างๆ ดังกล่าว ซึ่งรถเป็นเกียร์ออโตประกอบกับเพิ่งเคยขับเป็นครั้งแรก จึงไม่คุ้นมือ ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

ต่อมา ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ แสงมณี รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป ส่วนความเสียหายทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจัดการเก็บกวาด และให้ใช้บริการได้ตามปกติ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/jx4e3GQx4V8

คุณอาจสนใจ

Related News