สังคม

เบาได้เบา! ป้าเปิดเครื่องด่าชุดใหญ่ จยย.ซิ่งผ่านน้ำ กระเด็นใส่เปียกโชกทั้งตัว

โดย nicharee_m

10 ก.ย. 2565

256 views

จากกรณีเพจ เฮียขับรถ โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นหญิงสูงอายุ 2 คน ที่กำลังยืนพูดคุยกันอยู่ ภายในซอยแห่งหนึ่ง ท่ามกลางน้ำท่วมขังรอการระบาย ขณะนั้นได้มีชายขับขี่รถจยย. มาด้วยความเร็ว เมื่อหญิงสูงอายุเห็นเข้า จึงรีบตะโกนบอกว่า เบาๆ แต่เหมือนชายคนดังกล่าวจะไม่สนใจเสียงขอร้องดังกล่าว เขาได้ซิ่งฝ่าน้ำท่วมขังจนน้ำกระเด็นไปโดน ทำให้เปียกโชกไปทั้งตัว งานนี้ชายคนดังกล่าวจึงโดนสวดกลับไปชุดใหญ่ ลั่นซอย “ไอ้สั_ ไอ้ลูกชาติหมา ไปหาพ่อ…หรอ” หลายคนยกย่องป้า เป็นตัวแทนหมู่บ้าน เปิดเครื่องด่าถึงพริกถึงขิง

ต่อมาได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าที่เกิดเหตุคือบริเวณ ซอยสายไหม 23 เขตสายไหม กทม. ซึ่งเป็นซอยแคบโดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 8 ก.ย.65 เวลาประมาณ 15.30 น. น้ำท่วมในซอยก็เลยเอาบล็อกปูนมาวางไว้ ป้องกันน้ำท่วมเข้าบ้าน ตอนนั้นคุณป้าที่อยู่ในคลิปคือป้าหมูบังเอิญเจอคนรู้จักเลยยืนคุยกันแต่จู่ๆ มีรถมอเตอร์ไซค์ ไม่รู้จักกันและไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ขับมาด้วยความเร็วมากๆ

พอใกล้มาถึงตนตะโกนบอกไปว่า “ขับเบาๆ” แต่เขาอาจจะไม่ได้ยิน ขี่ผ่านไปเลย น้ำกระเด็นโดนเต็มๆ เปียกทั้งตัว ตนเลยตะโกนด่าไปเสียงดังไปถึงหน้าปากซอย ขนาดด่าถึงพ่อแม่เขายังไม่หันมามองหรือขอโทษสักคำ ตอนนั้นโมโหมาก ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะหาอะไรทุบให้ ขณะที่เมื่อวานนี้ถ้าเขาลงมาจากรถ ตนก็จะคุยใส่แน่ๆ ว่าขับรถประสาอะไร แต่ถ้าขอโทษก็จบ คิดว่าคนขี่อาจจะไม่ได้แกล้ง หรือไม่ได้ตั้งใจตอนนี้ไม่โกธร ตนด่าแล้วจบแล้ว ไม่คิดจะแจ้งความด้วย อยากให้ขับรถดีๆหน่อย ถึงจะขับไม่ชนตน แต่ก็อาจจะไปชนคนอื่น ก็ถือซะว่าเล่นสงกรานต์ เหมือนที่คอมเมนต์

แต่สำหรับกรณีนี้ก็ต้องย้ำอีกครั้งว่า มีโทษตามกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ระบุว่า การขับรถเหยียบน้ำใส่ผู้อื่น เป็นการขับรถที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท และยิ่งหากมีทรัพย์สินเสียหาย โทษก็จะหนักยิ่งกว่านี้ คือ จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 6 เดือน หรือ ทั้งจำทั้งปรับ


https://youtu.be/zIKHthatnE0

คุณอาจสนใจ

Related News