สังคม

โซเชียลจวกจยย.ขี่ฝ่าน้ำขัง ไม่ชะลอเหยียบน้ำกระเด็นใส่คน

โดย taweelap_b

9 ก.ย. 2565

86 views

กรณีเพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ โพสต์คลิปวิดีโอวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่ต้องเมนต์ด่า ป้าแกจัดชุดใหญ่ไปหมดแล้ว” ซึ่งภาพที่ปรากฏนั้น คุณป้า 2 คน กำลังยืนคุยกันอยู่ภายในซอยแห่งหนึ่ง บริเวณโดยรอบสภาพน้ำท่วมขังครึ่งเลนถนน แต่จังหวะนั้นมีรถจักรยานยนต์ขี่ออกมาจากซอยมาด้วยความเร็ว ทำให้น้ำสาดกระเด็นใส่คุณป้าทั้ง 2 คนอย่างจัง


ทั้งนี้ กล้องวงจรปิดระบุเวลา 15.37 น. ของวันที่ 8 ก.ย. 65 ในคลิปดังกล่าวจะได้ยินเสียงคุณป้าตะโกนและโบกมือเตือนคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ว่า “เบา ๆ” แต่ก็ไม่ทัน หรือไม่ได้ยินหรือไม่ เพราะคนขี่รถไม่ลดความเร็วลง ซ้ำยังขับฝ่าน้ำบนถนน โดยไม่หันกลับมาขอโทษ ทำให้คุณป้าจัดหนักด่าชุดใหญ่ไฟกะพริบให้ทันที 


ขณะที่ชาวเน็ต หลังได้ชมคลิป จึงแสดงความรู้สึกไปในทิศทางเดียวกับคุณป้า และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ว่าเคยเจอคนขับรถ หรือขี่มอเตอร์ไซค์ที่ไม่ระวังแบบนี้เช่นกัน บางคนก็แนะนำคุณป้าว่า “กฎหมายมีแล้วครับป้า จัดไป ภาพมีชัดเจนแบบนี้”


อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยมีกฎหมายที่ใช้ลงโทษคนที่ขับรถเหยียบน้ำใส่คนอื่น โดยอ้างอิงจาก พ.ร.บ.จราจรทางบก พศ.2522 มาตรา 43 (8) ขับขี่รถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือ ความเดือดร้อนของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000 - 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีทรัพย์สินเสียหายจากการที่รถยนต์เหยียบน้ำกระเด็นใส่ คนขับจะเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานทำให้เสียทรัพย์ ตามมาตรา 358 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ขอบคุณภาพ : เฮียขับรถ

คุณอาจสนใจ

Related News