สังคม

รวบโจรขโมย 'พญาคชสีห์' อ้างนำไปทำพิธีสืบชะตาต่อดวงเมือง พบเคยมีคดีติดตัวเพียบ

โดย weerawit_c

31 ก.ค. 2565

41 views



ความคืบหน้ากรณีคนร้ายขโมยรูปหล่อเนื้อโลหะ พญาคชสีห์ราชเสนีพิทักษ์ จากหน้าสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหม ในเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าจับภาพผู้ก่อเหตุชัดเจน



จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 ก.ค.65 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมนายธงชัย อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง รูปหล่อพญาคชสีห์ฯ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่านโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว เนื่องจากตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนทราบที่พักของผู้ก่อเหตุ แต่ในตอนแรกนายธงชัย ยังปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมยไป จนเมื่อถูกสอบสวนอย่างหนัก จึงยอมรับสารภาพ และพาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่นำรูปหล่อพญาคชสีห์ฯ ไปทิ้ง ที่ซอยลาดพร้าว 122



เจ้าหน้าที่ค้นหาจนเจอรูปหล่อพญาคชสีห์ฯ แต่เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ก็พบว่า งาซ้ายถูกตัดขาดหายไป บริเวณฐานและขาหลังซ้ายมีรอยลึกได้รับความเสียหาย ซึ่งผู้ต้องหาบอกว่า ทำหลุดมือตกกระแทกพื้น นอกจากนี้ยังพบรอยน้ำตาเทียนหยดใส่จนทั่ว ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างที่ผู้ต้องหาทำพิธี หลังจากนั้นชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ให้กับตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เจ้าของพื้นที่



พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด ได้สอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด และเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การว่า ในวันเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์ไปหาแฟนสาวที่พักอยู่ในเมืองทองธานี แต่ไปเห็นรูปหล่อพญาคชสีห์ฯ ที่หน้าสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ จึงลงมือขโมยกลับบ้านพัก เพื่อนำไปทำพิธีสืบชะตานพเคราะห์ต่อดวงเมือง ตามความเชื่อ เพราะเห็นว่าช่วงนี้สถานการณ์ด้านต่าง ๆ ในประเทศย่ำแย่ เมื่อทำพิธีเสร็จแล้ว ก็นำไปวางไว้ข้างกระถางต้นไม้ หน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่ซอยลาดพร้าว 122 จนกระทั่งถูกจับกุม



ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านของผู้ต้องหา พบว่ามีทั้งตุ๊กตานางรำ รูปปั้นช้างม้าที่ใช้แก้บนตามศาลพระภูมิ จำนวนมาก



จากการตรวจสอบประวัติของนายธงชัย ผู้ต้องหา พบว่าเมื่อปี 2558 และปี 2560 ถูกตำรวจ สน.โชคชัย จับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้ว 4 ครั้ง และยังมีพฤติกรรมชอบเรื่องคุณไสยมนต์ดำ พิธีกรรมต่างๆ โดยญาติของนายธงชัย ให้ข้อมูลว่า นายธงชัยเคยทำงานขับรถอยู่สนามบิน แต่ถูกแฟนบอกเลิก ทำให้ผิดหวังหันไปพึ่งยาเสพติด และเข้าสู่ความคลั่งไคล้ไสยศาสตร์ต่าง ๆ ที่ผ่านมามักมีพฤติกรรมหยิบตุ๊กตาแก้บนตามศาลพระภูมิ มาไว้ที่บ้าน แต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้นไปขโมยรูปหล่อพญาคชสีห์มา



ในวันนี้ เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ญาติก็เตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวไว้แล้ว โดยหากได้ประกัน ญาติจะพาไปทำพิธีรดน้ำมนต์และรักษาอาการทางจิตต่อไป


https://youtu.be/1BvbuQ-bwNA

คุณอาจสนใจ

Related News