อาชญากรรม

รวบโจรแสบงัดรร. 4 ครั้งซ้อน ฉกเงินฝาก-กระปุกทำบุญนร.เกลี้ยง อ้างตกงานไม่มีเงินใช้

โดย nut_p

22 ก.ค. 2566

147 views

รวบแล้ว! โจรแสบงัดรร. 4 ครั้งรวด ขโมยเงินฝาก กระปุกทำบุญนร. แถมเดินกินน้ำขนมสบายใจ สารภาพตกงานไม่มีเงินใช้



จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.ศุภลักษณ์ ชาญวนิชัยนันท์ คุณครูผู้ดูแลภายในโรงเรียน ดังแห่งหนึ่งย่านบางบัวทองว่ามีคนร้ายบุกงัดกุญแจเข้าไปยังห้องธุรการและห้องเรียนต่างๆในโรงเรียน ก่อนจะขโมยโทรศัพท์และเงินฝากของนักเรียน รวมไปถึงเงินทำบุญที่นักเรียนได้ร่วมกันบริจาคเพื่อนำไปทำบุญที่วัด 4 ครั้งรวด รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดเกือบ 10,000 บาท แต่ตำรวจยังตามจับตัวคนร้ายไม่ได้ หวั่นความปลอดภัยของคุณครูและนักเรียน



น.ส.ศุภลักษณ์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 ก.ค. 66 จนถึงเวลา 01.30 น.ของวันที่ 20 ก.ค. 66 โดยคนร้ายเป็นผู้ชายสวมเสื้อสีแดง คาดว่าน่าจะปีนเข้ามาจากด้านข้างของโรงเรียนซึ่งมีรั้วไม่สูงมาก หลังจากนั้นได้เดินไปหยิบเก้าอี้มาปีนและงัดหน้าต่างเข้าห้องวิชาการรื้อค้นหาของมีค่าแต่ไม่เจอ หลังจากนั้นจึงเปิดประตูห้องวิชาการออกมาและได้เดินมางัดกุญแจห้องธุรการ ซึ่งห้องนี้โดนงัดมาแล้ว 4 ครั้ง ต้องเปลี่ยนกุญแจบ่อยๆแต่ก็ไม่สามารถกันโจรรายนี้ได้ ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีโทรศัพท์ยี่ห้อ Oppo ราคาประมาณ 2,000-3,000 บาท และเงินฝากของนักเรียนอีกจำนวนหนึ่ง หลังจากได้ทรัพย์สินในห้องธุรการไปแล้วคนร้ายยังได้ตระเวนงัดห้องเรียนต่างๆ เพื่อหาของมีค่าต่างๆ รวมไปถึงกระปุกเณรซึ่งเป็นกระปุกที่แต่ละห้องจะมีไว้เพื่อให้นักเรียนได้ร่วมทำบุญก็โดนคนร้ายแงะเอาเงินบริจาคของเด็ก ๆไปจนหมด



พฤติกรรมคนร้ายชะล่าใจมากเพราะจากกล้องวงจรปิดคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุตั้งแต่เที่ยงคืนครึ่งไปจนถึงตีหนึ่งครึ่ง เดินเหมือนมาช็อปปิ้งเลย ค่อยๆเปิดหาทรัพย์สิน มีหยิบน้ำหยิบขนมมากินด้วย แถมเดินสูบบุหรี่และยังทิ้งก้นบุหรี่ไว้บนโต๊ะนักเรียนอีก โชคดีที่ไม่เกิดไฟไหม้



คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมกำลังชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ อายุ 18 ปี ได้ที่เพิงพักแห่งหนึ่ง ไม่มีเลขที่หมู่ 7 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.461/2566 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 66 ในข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืนโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า



สอบถามนายณัฐวุฒิ รับสารภาพว่า ตนเคยทำงานก่อสร้าง แต่ตอนนี้ตกงานไม่มีเงินใช้ ได้เข้าไปลักทรัพย์ในโรงเรียนมาแล้ว4 ครั้ง ได้นำเงินที่ได้ไปใช้ส่วนตัว ที่เลือกหลักทรัพย์ในโรงเรียนเนื่องจากในโรงเรียนไม่มีคนพลุกพล่านทำให้ง่ายกับการก่อเหตุ



ทางด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี พบว่าคนร้ายคือนายณัฐวุฒิจึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนนทบุรี จนจับกุมตัวไว้ได้ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ความเสียหายประมาณ 10,000 บาท จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ