สังคม

ทันตแพทยสภา เร่งสอบ ‘หมอฟันหื่น’ สไลด์หนอน โชว์ 2 พี่น้อง ‘ทนายนิด้า’ จี้ถอดใบวิชาชีพ

โดย passamon_a

7 พ.ค. 2565

142 views

ทนายนิด้าพาเหยื่อ 13,17 เข้าร้องทันตแพทยสภาลงโทษหมอฟัน ฐานประพฤติตนไม่เหมาะสม

วานนี้ (6 พ.ค.65) นางสาวศรัณยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า พร้อม เด็กหญิง 13 และ 17 ปี ผู้เสียหายจากรณีทันตแพทย์โชว์อนาจาร ผ่านวีดีโอคอล และครอบครัว เดินทางมายังทันตแพทยสภา เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียน ให้ทาง ทันตแพทย์สภาตรวจสอบพฤติกรรม ทันตแพทย์คนก่อเหตุ โดยในคำร้อง นั่นระบุ ขอให้มีสอบสวนและลงโทษทางวินัยต่อทันตแพทย์ที่ปรากฏตามคลิป ฐานการประพฤติผิดจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพทันตแพทย์ ซึ่งตามพฤติกรรม ที่มีการกระทำอนาจารโชว์เยาวชนอายุ 13 และ 17 ปี และยังเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรตรา 397 อีกด้วย

ด้าน ทันตแพทย์ สมยศ นะลำเลียง เลขาธิการ ทันตแพทย์สภา ระบุ ทราบเรื่องจากข่าวที่ปรากฏผ่านสื่อแล้ว แต่ในวันนี้จะมีการรับเรื่องสอบถามข้อมูลที่ชัดเจน โดยเพิ่งจะทราบชื่อทันตแพทย์ที่ก่อเหตุจากผู้เสียหายหลังจากนี้คันแรกจะเร่งตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุเป็นทันตแพทย์จริงหรือไม่ ส่วนของลักษณะพฤติกรรม หากเป็นทันตแพทย์จริงถือว่าประพฤติตนไม่เหมาะสมทำให้ภาพลักษณ์วิชาชีพทันตแพทย์เสื่อมเสีย

หลังการรับเรื่อง จะนำข้อมูลทั้งหมดเข้าสู่ที่ประชุมทันตแพทยสภาในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ และจะมีคณะ อนุกรรมการเข้ามาสอบสวนเรื่องดังกล่าว หากพบความผิดจึงจะดำเนินการลงโทษตาม ข้อกำหนดจรรยาบรรณวิชาชีพมีตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือนจนถึงยกเลิกใบประกอบวิชาชีพ ทั้งนี้หากมีคำตัดสินจากศาล ที่มีการดำเนินคดีอาญา ก็จะนำมาใช้ประกอบในการพิจารณาลงโทษทางจรรยาบรรณวิชาชีพด้วย

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทันตแพทย์ดังกล่าวยังเป็นผู้ถูกกล่าวหายังไม่มีการตัดสินหรือสรุปความผิดจึงยังสามารถประกแบวิชาชีพได้อยู่


https://youtu.be/EFfqhtAQ9bA

คุณอาจสนใจ

Related News