บันเทิง

‘ศรีริต้า’ หลั่งน้ำตา! ได้ความยุติธรรม หลังศาลพิพากษาจำคุก มือแชร์คลิปตัดต่ออนาจาร

โดย paweena_c

26 ต.ค. 2566

244 views

‘ศรีริต้า’ หลั่งน้ำตา !! ได้ความยุติธรรม หลังศาลพิพากษา จำคุกมือแชร์คลิปตัดต่ออนาจาร

เรื่องของ ‘ศรีริต้า เจนเซ่น’ เมื่อวานนี้เดินทางไปที่ศาลอาญารัชดา พร้อมด้วยสามี ‘กรณ์ ณรงค์เดช’ และทนายนิด้า ศรัณยา หวังสุขเจริญ’ เพื่อฟังคำพิพากษา ในคดีที่ ‘ศรีริต้า’ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคู่กรณีที่ได้นำคลิปวิดีโอที่ถูกตัดต่อเชิงลามกอนาจารไปเผยแพร่ต่อในสื่อออนไลน์อย่างแพร่หลาย เป็นเหตุให้ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงและได้รับความเสียหาย โดย ‘ศรีริต้า’ ได้ยื่นฟ้องไปเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2564 และหลังจากใช้เวลาดำเนินคดีมา 2 ปี 3 เดือน 18 วัน. ในที่สุดศาลก็ได้มีคำสั่งพิพากษาแล้ว

โดยศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิด ดังนี้

1.ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(4)(5) ลงโทษจำคุก 1 ปี และปรับ 20,000 บาท

2.ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 ลงโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท

3.ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 ลงโทษปรับ 1,000 บาท


รวมโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 121,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 12 เดือน และปรับ 60,500 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ให้รายงานตัวพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งใน 1 ปี ทำงานบริการสังคม 24 ชั่วโมง ให้จำเลยลบ ทำลาย ข้อความอันเป็นการหมิ่นประมาทโจทก์ ให้โฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ 15 วัน และโฆษณาคำขออภัยผ่านทางเฟซบุ๊กของโจทก์เป็นเวลา 30 วัน ให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน 100,000 บาทพร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมาย

โดย ‘ทนายนิด้า’ บอกว่า คู่กรณีมี 1 คน ซึ่งพฤติการณ์ของจำเลย ไม่ได้เป็นคนครีเอทคลิปขึ้นมาเอง แต่เป็นคนส่งต่อคลิปดังกล่าว ซึ่งมีความผิดเช่นเดียวกัน

ขณะที่ ‘ศรีริต้า’ ก็เปิดใจว่า วันนี้ถือว่าตนเองได้รับความเป็นธรรมแล้ว ยอมรับว่าเป็นความลำบากใจเหมือนกัน เพราะไม่ได้อยากทำให้ใครเดือดร้อน และไม่ได้ทำเพราะความโกรธแค้นด้วย แต่แค่รู้สึกว่าจะเพิกเฉยไม่ได้ ซึ่งประเด็กหลักๆ ที่ฟ้องก็คือ อยากปกป้องตัวเอง ปกป้องครอบครัว โดยเฉพาะลูก ไม่อยากให้ใครเข้าใจผิดจากสิ่งที่ไม่เป็นความจริง และอยากให้เป็นกรณีศึกษา อยากให้เป็นบทเรียน ว่าการกระทำแบบนี้มันทำลายชีวิตคนได้จริงๆ อยากให้เขาคิดก่อนทำ ‘ศรีริต้า’ บอกว่าเรื่องเงินไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะเงินทุกบาทจะเอาไปทำบุญทั้งหมด

‘ศรีริต้า’ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ติดอยู่ในใจมานาน เพราะตนเองทำงานมาตั้งแต่อายุ 13 ด้วยจิตใจที่เต็มที่ แล้วอยู่ก็มีคลิปที่ตัดต่ออนาจารและใช้ชื่อตนเอง มันเป็นสิ่งที่บั่นทอนจิตใจมากๆ และในฐานะผู้หญิงคนนึงและโดยเฉพาะในวันที่มีลูก ก็ไม่อยากให้ลูกโตมาแล้วมีคำถาม ก็เลยอยากทำให้ชัดเจนตั้งแต่วันนี้ว่าไม่ใช่ตนเอง ถามว่าได้มีโอกาสถามคู่กรณีมั้ยว่าเขาทำไปทำไม? ‘ริต้า’ บอกว่าตนเองไม่ได้ถามคู่กรณี แต่ ‘ทนายนิด้า’ บอกว่าที่ได้คุยกับคู่กรณี เขาบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจ ทำไปเพราะความคึกคะนอง

ขณะที่ ‘คุณกรณ์’ ก็บอกว่าดีใจกับภรรยาที่เขาได้รับความยุติธรรม เพราะเป็นที่ภรรยาทุกข์ใจมานาน ซึ่งตลอดเวลาที่อยู่ในวงการภรรยาวางตัวดีมาตลอด ไม่เคยมีข่าวเสื่อมเสียใดๆ และตอนที่เกิดเรื่อง ‘ริต้า’ ก็กำลังท้องอยู่ด้วย ก็ยิ่งกระทบจิตใจเขาอย่างรุนแรง เพราะเขาไม่เคยเจอข่าวที่รุนแรงมาก่อน แต่วันนี้กระบวยการยุติธรรมก็ทำให้ทุกคนได้รับทราบแล้วว่าผู้หญิงในคลิปไม่ใช่ภรรยาตนเอง

จากนั้น ‘ศรีริต้า’ ก็ถึงกับน้ำตาไหลและบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีผลกระทบกับจิตใจตนเองมากจริงๆ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Af7JmX6ANO4


คุณอาจสนใจ

Related News