สังคม

จับแล้ว! คนร้ายบุกชิงทองที่โคราช อ้างตกงาน จนท.ต้องขุดดินหา

โดย weerawit_c

16 เม.ย. 2565

28 views

จับแล้ว! คนร้ายชิงทองห้างเทสโก้โลตัส โคราช หลังหลบหนีไปพัทยา กำลังขยายผลติดตามทองคำมาคืน ด้านภรรยาพาตำรวจชี้จุดซ่อนทองฝังดิน

กรณีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกเข้าไปชิงทองคำ ที่ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ บริเวณชั้น 1 ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา ปีนขึ้นไปบนตู้โชว์กวาดเอาถาดทองคำไป 1 ถาด เป็นสร้อยคอทองคำ จำนวน 51 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวมน้ำหนัก 153 บาท มูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท

ล่าสุดเช้าวันนี้ 15 เมษายน 2565 พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 สามารถติดตามจับกุมตัว นายกิตติพงศ์ แพไธสง หรือ เบส อายุ 28 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขานครราชสีมา ได้แล้ว โดยจับกุมตัวได้ขณะที่ผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังขยายผลนำตัวผู้ต้องหาไปหาทองคำที่ชิงมา โดยมีรายงานว่าขณะนี้สามารถติดตามทองคำคืนมาได้บางส่วนแล้ว ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหาก่อเหตุในครั้งนี้ผู้ต้องหาอ้างว่า “ไม่มีงานทำ และไม่มีเงินใช้”

โดยก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนได้ขยายผลติดตามทองคำที่ผู้ต้องหาชิงไป โดยได้นำน.ส.กรรณิกา หรือเมย์ อายุ 37 ปี ภรรยาของนายกิตติพงษ์ ผู้ต้องหาไปค้นหาทองคำบางส่วนที่ผู้ต้องหาชิงมา แล้วนำทองรูปพรรณไปใส่กล่องฝังดินไว้ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นของพ่อแม่แต่ไม่มีใครพักอาศัย ซึ่ง น.ส.กรรณิกา พาตำรวจไปตรวจยึดของกลางทองรูปพรรณ รวม 28 เส้น ก่อนนำตัว น.ส.กรรณิกา ไปสอบสวนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

เบื้องต้นตำรวจสามารถตรวจยึดทองคำที่ผู้ต้องหาไปฝังดินไว้คืนมาได้จำนวน 28 เส้น รวมกับที่ชุดสืบสวนตรวจยึดทองคำอีก 2 เส้นที่ผู้ต้องหานำไปขายให้กับเพื่อนระหว่างการหลบหนี และทองคำที่มีชาวบ้านเก็บได้ระหว่างทางอีก 2 เส้น นอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การสารภาพว่า ได้นำทองคำอีกจำนวน 11 เส้น ไปฝากไว้กับเพื่อนคนหนึ่งระหว่างหลบหนี ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามทองคำของกลางคืนมาให้ได้ทั้งหมด

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้รวบ 2 หนุ่มเก็บสร้อยทองที่คนร้ายชิงมาจากห้างทองในเทสโก้โลตัส หลังนำไปขายต่อในราคาถูก

ที่ สภ.พระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจได้ควบคุมตัว นายภูไท พันทองหลาง อายุ 32 ปี และนายจักรกฤษณ์ ฤทธิ์สนธิ อายุ 49 ปี อาชีพผู้รับเหมา หลังจากที่นายภูไทได้เก็บสร้อยคำทองคำ น้ำหนัก 3 บาท จำนวน 2 เส้น รวมน้ำหนัก 6 บาท มูลค่ากว่า 180,000 บาท มาทำการสอบสวนที่ สภ.พระทองคำ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีคนร้ายชิงทองภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมาหรือไม่

เบื้องต้น นายภูไท ให้การรับสารภาพว่า ตนเก็บสร้อยคำทองคำทั้ง 2 เส้นได้ที่บริเวณถนนเลียบนคร เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังเกิดเหตุคนร้ายชิงทองที่ร้านทองในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา

จากนั้นตนได้นำสร้อยทองมาเก็บไว้ที่บ้าน จากนั้นตนได้ติดต่อ นายจักรกฤษณ์ ฤทธิ์สนธิ อายุ 49 ปี เพื่อนร่วมงาน ให้นำสร้อยทองที่เก็บได้ไปเสนอขายให้กับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอพระทองคำ ในราคาเส้นละ 60,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าในราคาท้องตลาดมาก ชาวบ้านเห็นผิดสังเกตจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับผู้จัดการร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา ที่เกิดเหตุถูกคนร้ายชิงทองให้มาตรวจสอบสร้อยทองดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบพบว่า สร้อยทองทั้ง 2 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท มีสภาพใหม่เอี่ยม และมีตราโลโก้สัญลักษณ์ตรงกับทองรูปพรรณของทางร้านที่ถูกคนร้ายจี้ชิงทองไป

คาดว่าระหว่างที่คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และหอบถาดสร้อยทองวางไว้ที่หน้าตัก คนร้ายได้ทำสร้อยทองตกหล่นกลางทาง ซึ่งจุดที่มีคนเก็บทองได้ก็เป็นเส้นทางเดียวกับที่คนร้ายใช้หลบหนีไปหลังก่อเหตุ และช่วงเวลาที่เก็บสร้อยทองได้ก็ตรงกับช่วงเวลาที่คนร้ายหลบหนีพอดี

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับ นายกิตติพงศ์ แพไธสง หรือ เบส ผู้ต้องหาชิงทองที่ถูกตำรวจจับกุมได้แล้ว


https://youtu.be/yG5Vqk7j4xU

คุณอาจสนใจ