สังคม

จับได้แล้ว! โจรชิงสร้อยคอทองคำหนัก 24 บาท มูลค่ากว่า 8 แสนบาท

โดย nutda_t

5 ม.ค. 2567

508 views

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้มีดจี้ชิงทอง ร้านทอง อ.สะเดา จ.สงขลา ได้สร้อยคอทองคำไป 8 เส้น หนัก 24 บาท มูลค่ากว่า 8 แสนบาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 ม.ค. 67

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา สามารถแกะรอยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้ว หลังหนีมากบดานอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทราบชื่อคือ นายปรีชา อายุ 20 ปี หรือเทียน

จากการสอบสวน นายปรีชา ยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุชิงทองจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้เอาโทรศัพท์มือถือไปแลกเช่ารถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.สะเดา ก่อนขี่มาก่อเหตุ หลังจากชิงทองเสร็จ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้เพื่อให้เจ้าของไปตามคืน เพราะรถติดจีพีเอสอยู่แล้ว และจ้างรถเก๋งของชาวบ้านให้ขับมาส่งที่ อ.หาดใหญ่ ยืนยันไม่ได้วางแผนล่วงหน้ามาก่อน สาเหตุที่ชิงทองเพราะว่าต้องการเงินเอาไปซื้อปืน เพื่อไปฆ่าลูกน้องเก่าที่ร่วมกับแฟนเก่าของตัวเอง โกงเงินไปหลายแสนบาท โดยก่อนหน้านี้ ตนไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย และเพิ่งเดินทางกลับมาได้ไม่นาน ส่วนที่เลือกก่อเหตุร้านทองร้านนี้เพราะลงมือสะดวก อยู่ใกล้ห้องน้ำ และขอโทษที่ก่อเหตุลงไป แต่ยังไงร้านทองก็มีประกันอยู่แล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ยึดสร้อยคอทองคำของกลาง 8 เส้น คืนมาได้ทั้งหมด พร้อมกับยึดอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนควบคุมตัว นายปรีชา กลับไปยัง สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ