สังคม

สักวันคงฆ่าแม่! แม่สุดทนแจ้งจับลูกคลั่ง เมาทั้งเหล้า ทั้งยา บุกพังบ้าน-รถยับ ซ้ำขู่ฆ่าแม่

โดย thichaphat_d

26 มี.ค. 2565

77 views

แม่สุดทนแจ้งจับลูกชายแท้ๆ เมายาบ้า อาละวาดทุบทำลายทรัพย์สินในบ้าน เสียหายไปทั่วบ้าน ทั้งโอ่ง พังบ้าน พังรถจักรยานยนต์ไปหลายคัน ซ้ำขู่ฆ่าแม่ วอนตร.เอาไปบำบัด หวั่นปล่อยไว้อาจฆ่าแม่ได้สักวัน

อุดรธานี-ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุลูกชายเมายาบ้า อาละวาดทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน และพยายามทำร้ายแม่ตัวเองด้วย จากการตรวจสอบนางรัตนะ นามอาษา อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน

ที่บ้านเกิดเหตุพบซากรถจักรยานยนต์ ซึ่งถูกทุบพังเสียหาย 2 คัน โอ่งแดง 1 ใบ และโอ่งมังกร 1 ใบ กระจกประตูหน้าต่างบ้านถูกทุบพังเสียหาย และยังไปทุบบ้านญาติซึ่งอยู่ติดกันอีก 2 หลัง

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังคือนายปัญญา นามอาษา อายุ 30 ปี ที่เสพยาบ้าจนเมาคลั่งอาละวาดทุบทำลายข้าวของ และพยายามทำร้ายร่างกายแม่ เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา และหลังก่อเหตุได้เข้าไปในห้องนอน

จากการตรวจสอบนางรัตนะ นามอาษา อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ลูกชายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่กับแม่ 2 คน แต่ชอบดื่มเหล้าและเสพยาบ้า เมื่อเมามักจะอาละวาดทุบข้าวของภายในบ้าน และพยายามทำร้ายตนเองมาตลอด ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ หลังเลิกงานลูกชายมาขอเงินไปซื้อเหล้า 70 บาท มาดื่ม ส่วนตนทำกับข้าวกิน คิดว่าลูกกินเหล้าหมดก็จะนอน

แต่พอดื่มเหล้าหมดแล้ว ก็มาขอเงินอีก 50 บาท ตนก็ให้ คาดว่าไปซื้อยาบ้ามาเสพ พอเมาเหล้าขาวผสมกับยาบ้า ก็พูดไม่รู้เรื่อง จึงรีบหนีไปนอนบ้านญาติ เพราะรู้ว่าลูกชายต้องอาละวาดทำลายทรัพย์สิน และพยายามทำร้ายตนอีก

เช้าวันนี้ตนกลับมาบ้านก็พบ รถจักรยานยนต์ตนถูกทุบพังทั้งคัน ทำให้ไม่มีรถขี่ไปทำงาน ซึ่งก่อนหน้านี้เวลาลูกชายเมายาบ้า ก็จะอาละวาดทุบรถ ทุบโอ่ง ทุบบ้านของตัวเองและบ้านญาติ ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหาย ตนจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านช่วยแจ้งตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดี

“เวลาเมาก็มักจะอาละวาด ทุบทำลายสิ่งของ และมักจะถือท่อนไม้เดินเข้ามาหาจะทำร้าย แม่จึงต้องถือมีดไว้ป้องกันตัวมาตลอด ถ้าไม่เมาเหล้าหรือเมายาบ้า ก็จะเป็นปกติ แต่เมื่อคืนนี้ตนดูแล้วว่า จะต้องอาละวาดอีกแน่ จึงไม่กล้านอนที่บ้าน ต้องไปนอนบ้านลูกชายคนโต เพราะกลัวถูกทำร้าย รู้สึกเสียใจที่ลูกเป็นแบบนี้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่จับไปดำเนินคดี และนำตัวไปบำบัดรักษาอาการให้หายหรือดีขึ้น” ผู้เป็นแม่กล่าว

ตำรวจจึงเข้าไปควบคุมตัวนายปัญญา ขณะนอนหลับในห้องนอน และให้การรับสารภาพว่า เมื่อคืนนี้ดื่มเหล้าขาว 1 ขวด และเสพยาบ้าไป 2 เม็ด แต่จำไม่ได้ว่าทุบทำลายจักรยานยนต์แม่ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปโรงพัก ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำให้เสียทรัพย์ , เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/83SPZR3J0WM

คุณอาจสนใจ

Related News