สังคม

ทิดสึกใหม่คลั่งยา บวกอากาศร้อน เผาบ้าน-จยย. ถึงเมาแต่ยังหัวหมอ ขอหมายค้นจาก ตร.

โดย nattachat_c

8 เม.ย. 2567

28 views

วันที่ (6 เม.ย. 67) เวลา 22.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่า มีคนเมาแล้วคลุ้มคลั่ง อาละวาดจะจุดไฟเผาบ้านตัวเอง และจักรยานยนต์ เหตุเกิดที่บ้านจำปา หมู่ 7 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี  


ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ลงพื้นที่ไประงับเหตุทันที เมื่อไปถึง พบชาวบ้านช่วยกันดับไฟ ที่เจ้าของบ้านเผา พร้อมกับจักรยานยนต์ ส่วนผู้ก่อเหตุยังพูดจาไม่รู้เรื่อง เพราะอาการเมา พูดจาเสียงดัง ทราบชื่อคือ นายถาวร หรือต๊ะ อายุ 39 ปี


ระหว่างถูกคุมตัว นายต๊ะบอกกับตำรวจว่า ห้ามเข้าบ้าน ไม่มีหมายค้นห้ามเข้า ตำรวจจึงให้อาสาฯ และผู้นำชุมชน พาเข้าไปตรวจสอบในบ้าน


จากการตรวจสอบในห้องนอนของนายต๊ะ พบอุปกรณ์ในการเสพยาบ้าที่เตาแก๊ส และบริเวณหลังตู้เย็นมีรอยไหม้ ส่วนจักรยานยนต์มีร่องรอยถูกเผา แต่ชาวบ้านช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน


เมื่อพยายามสอบถาม พบว่า นายต๊ะยังให้การวกวน โดยรับสารภาพว่า เสพยาไปเมื่อ 2 วัน ที่ผ่านมา และก่อนก่อเหตุ ก็ดื่มเหล้าไป 2 ขวด เพราะเครียดเนื่องจากอยู่คนเดียว และอากาศร้อนมาก แถมยังหิวข้าวด้วย ทั้งร้อน ทั้งเมา  


แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจจะเผาบ้าน แค่จะต้มไข่กิน แล้วมันไหม้เอง ส่วนที่เผาจักรยานยนต์ ก็เพราะว่ารถมันสตาร์ทไม่ติด ขับไม่ดี ไม่อยากซ่อม เลยเผาทิ้งให้มันรู้แล้วรู้รอด จะได้ซื้อคันใหม่ ตำรวจจึงพาตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองอุดรธานี


สอบถาม นายสมควร ชัยมงคล อายุ 56 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนกำลังจุดไฟเผารถจักรยานยนต์  จึงรีบมาดูที่เกิดเหตุ ก็พบว่า ไฟกำลังไหม้จักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านนายต๊ะ  


นอกจากนี้ ในห้องครัวก็ยังพบกลุ่มควันลอยออกมา ตนกับชาวบ้านจึงรีบช่วยกันดับไฟ ก่อนที่จะลามไหม้บ้านไปทั้งหลัง  


สำหรับนายต๊ะนั้น อยู่บ้านคนเดียว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนแม่ป่วยนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล และก่อนหน้านี้ นายต๊ะบวช เพิ่งจะสึกออกมา สาเหตุที่นายต๊ะทำแบบนี้ คาดว่าจะขอเงินแม่ไม่ได้ จึงเสพยา และเมาจนคลั่ง

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jwaE1F33tyY

คุณอาจสนใจ

Related News