สังคม

ลูกค้า 'ทิพยประกันภัย' นัดรวมตัว 21 มี.ค. - บริษัทแจงเหตุ ไม่รับเคลมประกันโควิด

โดย passamon_a

20 มี.ค. 2565

61 views

ผู้ทำประกันภัยโควิด กับทิพยประกันภัย นัดรวมตัว แต่งชุดดำ หน้าบริษัท ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ร้องเรียนหลังไม่สามารถเคลมประกันได้ โดยผู้บริหารทิพยประกันภัย เตรียมเจ้าหน้าที่ด้านสินไหม เพื่อชี้แจงกับผู้เอาประกันภัยถึงสาเหตุ ว่าทำไมถึงไม่ได้รับการเคลม เพราะไม่เข้าเกณฑ์ที่จะได้รับความคุ้มครอง  


นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ปโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIPP กล่าวว่า กลุ่มที่เรียกร้องเป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว ที่เข้าใจว่าเมื่อติดเชื้อแล้วจะได้รับการจ่ายค่าสินไหมเลยทันที ซึ่งตามสัญญาประกันนั้น ผู้ที่จะได้รับการชดเชยค่าสินไหม ต้องเป็นผู้ป่วยที่พักรักษาตัวในสถานพยาบาล ตามความจำเป็นทางการแพทย์และมาตรฐานทางการแพทย์


แต่ในกรณี ผู้ป่วยติดโควิดกลุ่มสีเขียว ไม่มีอาการ หรือมีอาการป่วยเล็กน้อย ไม่ถือว่ามีความจำเป็นทางการแพทย์ที่ต้องพักรักษาตัวในสถานพยาบาล ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข จึงไม่เข้าเกณฑ์ที่จะได้รับความคุ้มครอง แต่หากใบรับรองแพทย์ระบุว่า ผู้ป่วยมีภาวะความเสี่ยงที่ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องรับการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน แต่ไม่สามารถทำได้ เช่น อาจเตียงไม่พอ หรือต้องแยกพักรักษาตัวที่บ้าน หรือศูนย์พักคอย บริษัทก็พร้อมพิจารณาจ่ายสินไหม


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tSuBSlCzimk

คุณอาจสนใจ

Related News