สังคม

รวบ นศ.สาวเปิดบริษัท โทรสุ่มหลอกขายประกันรถยนต์ปลอม เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2565

12 views

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นางสาวรัชฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 445/2565 ลง 11 มี.ค.2565 ฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” จับกุมได้บริเวณลานจอดรถ สนามกีฬาแห่งหนึ่ง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 19.00 น.

พฤติการณ์ ประมาณกุมภาพันธ์ 2564 ผู้ต้องหากับพวกได้โทรศัพท์สุ่มไปยังผู้เสียหาย โดยอ้างว่าเป็นฝ่ายประกันภัยของบริษัทประกันภัยรถยนต์ชื่อดังหลายแห่ง เสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า ก่อนที่กรมธรรม์ปัจจุบันจะหมดอายุ โดยเสนอสิทธิพิเศษให้สามารถผ่อนชำระได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย

เมื่อผู้เสียหายสนใจข้อเสนอดังกล่าว และตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ บริษัทดังกล่าวได้จัดส่งเอกสารการซื้อกรมธรรม์และการรับชำระเงินไปยังที่อยู่ของผู้ซื้อ ใบเสร็จรับเงินระบุชื่อบริษัทแห่งหนึ่ง พร้อมรายละเอียดการทำกรมธรรม์ล่วงหน้ารถยนต์ของผู้เสียหาย

แต่เมื่อผู้เสียหายประสบอุบัติเหตุและติดต่อไปยังบริษัทประกันภัยดังกล่าว ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลกรมธรรม์ของผู้เสียหาและรถยนต์ที่เอาประกันแต่อย่างใด รวมทั้งไม่สามารถติดต่อบริษัทประกันได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท จึงได้รวบรวมผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหากับพวกตามกฎหมาย

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา กระทั่งตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวได้จับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เตือนภัย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์  ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีผู้มาเสนอตัวเป็นนายหน้าประกันภัยและชักชวนให้ทำประกันภัยประเภทต่างๆ ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกันภัยก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/U3PeP0cTLKQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปอศ. ,หลอกขายประกันรถยนต์ปลอม

คุณอาจสนใจ