อาชญากรรม

ปอศ.บุกทลาย แหล่งผลิตผงชูรสปลอม

โดย attayuth_b

27 ก.ค. 2565

62 views

ตำรวจ ปอศ. บุกทลายแหล่งผลิตและขายส่งผงชูรส อายิโนะโมะโต๊ะปลอม ได้ของกลางกว่า 5 หมื่นชิ้น เบื้องต้นพบมีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท และผู้ต้องหาบางคนเคยถูกจับมาแล้วและคดียังอยู่ในชั้นศาล


ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาขญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ร่วมกับตัวแทนผู้รับมอบอํานาจ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ โค อิงค์ (ประเทศไทย) จํากัด


เข้าควบคุมตัวนายจาตุพล อายุ 30 ปี นางสาวภคอร อายุ 43 ปี ได้ที่บ้านพักในซอยบ่อขยะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี หลังพบว่าเป็นสถานที่ นำผงโมโนโซเดียมกลูตาเมตไม่มียี่ห้อมาแบ่งบรรจุใส่ถุงที่พิมพ์ยี่ห้อ อายิโนะโมะโต๊ะ แล้วขายส่งให้กับร้านค้าในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง โดยจากการตรวจค้นภายในบ้าน ซึ่งมีการต่อเติม พบลังกระดาษพิมพย์ยี่ห้ออายิโนะโมะโต๊ะ อุปกรณ์การผลิต ผงชูรสปลอม ซองบรรจุ รวมของกบางจำนวน 54,445 ชิ้น


นอกจากนี้ตำรวจยังได้เข้าจับกุมตัว นางเมียด ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่แห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมกับยึดของกลางเป็นผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะปลอม ที่บรรจุใส่ซองแล้ว และ เตรียมนำไปส่งขายต่อให้กับร้านค้าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี


โดยปฎิบัติการครั้งนี้ ทางบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จํากัด ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ปอศ. ว่ากลุ่มผู้ต้องหา มีพฤติกรรม


ลักลอบผลิตและขายส่งผงชูรสปลอมเครื่องหมายการค้าของบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จํากัด ตำรวจจึงสืบสวนจนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มีการเก็บผงชูรสปลอม จำนวน 3 จุดในพื้นที่จงหวัดปทุมธานี ซึ่งมีทั้งบ้านในอำเภอสามโคก และ บ้านเช่าอีกแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองปทุมธานี


ทั้งนี้พบว่ากล่มผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2563 ในคดีที่จำหน่ายและผลิตผงชูรสปลอมมาแล้ว ซึ่งพบว่าผู้ต้องหาบางคนคดียังอยู่ระหว่างอุทธรณ์ในชั้นศาล โดยมีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท


เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยหลังจากนี้ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมีไว้เพื่อจําหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม, เอาชื่อ รูปรอยประดิษฐ์ หรือข้อความในการประกอบการค้าของบุคคลอื่นมาใช้


พร้อมจะนำผงชูรสทั้งหมด ไปตรวจพิสูจน์ยังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งหากพบความผิดเพิ่มก็จะแจ้งข้อหาพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 ต่อไป


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/G437_LOJF-0

คุณอาจสนใจ

Related News