สังคม

คนแห่ฉีดวัคซีน 'ศูนย์ฉีดบางซื่อ' ย้ำไม่รับวอล์กอินเข็ม 3 - เปิดสถิติฉีดวัคซีนไทย

โดย passamon_a

9 ม.ค. 2565

123 views

เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ซึ่งกลับมาเปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ มีประชาชนทยอยเดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรบริเวณโดยรอบติดขัด ทั้งนี้ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา พบว่าประชาชนไม่ต้องต่อแถวยาวหนาแน่นเหมือนช่วงเช้า


พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง และผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) เป็นวันแรกที่กลับมาเปิดให้บริการฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นประชาชนกลุ่มที่นัดหมายผ่านการลงทะเบียนทั้งเข็ม 1 เข็ม 2 และเข็ม 3 รวม 35,000 คน ทำให้ช่วงเช้าค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากประชาชนเลือกเดินทางมาตั้งแต่เช้า ทั้งที่ในความเป็นจริงมีการนัดหมายระบุช่วงเวลาเอาไว้


ดังนั้นจึงขอฝากประชาชนที่จะมารับการฉีดวัคซีน เดินทางมาตามช่วงเวลาที่นัดหมายไว้ พร้อมเน้นย้ำขอให้ลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้า งดวอล์กอิน ยกเว้นเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป รวมถึงสตรีมีครรภ์ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความแออัด ที่สำคัญลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค


ทั้งนี้ เพจ CVC กลางบางซื่อ ประกาศ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า การรับวัคซีนเข็มที่ 3 (Booster dose) ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น ไม่รับ WALK IN เข็มสองจากที่อื่นโปรดลงทะเบียนก่อน


โดยสามารถจองคิวผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่ายดังนี้


1. AIS ลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine


2. TRUE ลงทะเบียนได้ที่ ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือ เว็บไซต์ https://vaccine.trueid.net/


3. DTAC ลงทะเบียนได้ที่ ดีแทค แอปฯ และ เว็บไซต์ https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html


4. NT ลงทะเบียนได้ที่ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/o6wHC-fcpiU

คุณอาจสนใจ

Related News