สังคม

ตร.รวบหนุ่มแสบ ลักตัดสายเคเบิล เจอตัวขณะปีนบันไดไม้ไผ่ แบบโจ่งครึ่ม

โดย passamon_a

12 ธ.ค. 2564

63 views

วันที่ 11 ธ.ค.64 ตำรวจ สน.มีนบุรี จับกุม นายพลากร หรือ ต้น กุมมาลา อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง สายเคเบิลที่ตัดแล้วความยาวประมาณ 1 เมตร 38 ท่อน เครื่องมือและอุปกรณ์ตัดสายไฟ บันไดไม้ไผ่ และรถกระบะมิตซูบิชิ สีเทา แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร จับกุมได้ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน พีที ระหว่างซอยหทัยราษฎร์ 29-31 ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตรับผิดชอบว่ามีเหตุก่อให้เกิดความเสียหายในการสื่อสาร ทำให้คนทั่วไปได้รับความเดือดร้อนเสียหายเป็นจำนวนมาก (ลักตัดสายบิล) เมื่อมาถึงบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน พีที พบนายพลากร กำลังใช้บันไดไม้ไผ่พาดไปที่สายเคเบิลแล้วปีนขึ้นไปใช้คีมตัดท่อพีวีซีตัดสายเคเบิลขาดออกทั้งสองด้าน แล้วแกะเทปสีดำที่พันสายเคเบิลร่วงลงมาที่พื้น โดยบริเวณใกล้เคียงมีรถกระบะมิตซูบิชิ ของนายพลากร จอดอยู่ จึงเข้าจับกุม


จากการสอบสวน นายพลากร ให้การรับสารภาพว่า กำลังก่อเหตุลักตัดสายเคเบิล  เพราะเดือดร้อนเงิน เนื่องจากต้องนำไปใช้จ่ายค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเลี้ยงดูพ่อแม่ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุลักตัดสายไฟเคเบิลบริเวณใกล้เคียงห่างกันประมาณ 100 เมตรไปได้จำนวนหนึ่ง พร้อมพาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดก่อเหตุ ส่วนสายเคเบิลที่ลักตัดไปนั้นได้นำไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก ในหมู่บ้านเพ็ญศิริ ซอยสุวินทวงศ์ 25 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก ยินยอมพาเข้าตรวจค้น พบสายเคเบิลที่ถูกตัดเป็นท่อนความยาวประมาณ 1 เมตร 38 ท่อน


ตรวจสอบประวัติ ไม่เคยมีประวัติถูกดำเนินคดี ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KfshYdkAYIU

คุณอาจสนใจ

Related News