สังคม

ตร.คลองหลวง รวบหนุ่มวัย 36 แก๊งขุดถนน ลักตัดสายเคเบิล ยึดของกลางเพียบ

โดย weerawit_c

17 ส.ค. 2567

152 views

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 17 ส.ค.67 ร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักตัดสายเคเบิลและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ บริเวณถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนานกม.43+600 ก่อนถึงจุดกลับรถมิตซูบิชิ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ต.สยาม ยศปราณี สวป.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง

เมื่อมาถึงพบถนนถูกขุดได้รับความเสียหายจำนวน 2 จุด พบรถกระบะ 3 คัน รถหกล้อ 1 คัน มีสายเคเบิ้ลที่ถูกตัดเป็นท่อนๆวางอยู่หลังกระบะ และในรถกระบะยังมีคีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ บันไดเหล็ก และบนถนนก็ยังพบสายเคเบิ้ลถูกตัดเป็นท่อนๆจำนวนหลายสิบท่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ 1 คนทราบชื่อนายจีระพันธ์ อายุ 36 ปี ขณะทีในรถกระบะยังมีใบราคาของการปลอกสาย

จากการสอบถามศิริชัย อาสาตำรวจบอกว่า ขณะที่ตนเองจะไปดูอุบัติเหตุรถตกข้างทางและสังเกตุว่าทำไมคนงานทำงานกันตอนกลางคืนและมีรถหกล้อ 2 คันทะเบียนเดียวกัน ตนเองจึงขอเข้าไปดูเอกสารรถ แต่ทางคนงานที่มาทำงานไม่ให้ดูและพูดบ่ายเบี่ยงและเดินออกเพื่อที่จะหนี  ตนเองเห็นว่าคนงานกลุ่มนี้มี 15-16 คน และขุดหลุมกลางถนนและมีคนลงไปในท่อเพื่อที่จะตัดสายเคเบิ้ล จากนั้นก็ใช้รถหกล้อดึงสายเคเบิ้ลขึ้นมา พอตนเองเห็นท่าไม่ดีก็เลยโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วย

ส่วนนายจีระพันธ์ ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่าพวกตนมาจากสายไหมและตระเวนก่อเหตุไปเรื่อยๆ ซึ่งพวกตนรับจ้างเขามาตัดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเพื่อนคนอื่นหนีไปหมดแล้ว


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ในที่เกิดเหตุยังไม่มีการซ่อมแซมสายเคเบิลในท่อใต้ดินมีเพียงการนำแอสฟัลท์ติก มาปิดไว้เพื่อป้องกันรถ จยย.ตกหลุมเพราะผิวทางแอสฟัลท์ติกกับฝาท่อมีความต่างระดับกันประมาณ 10 เซนติเมตร

ขณะเดียวกันตำรสจ สภ.คลองหลวง ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนเพื่อเร่งรัดคดี โดยมีการนำตันายจีระพันธ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมและเร่งตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถยนต์ที่สามารถยึดได้มาสอบปากคำ ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มคนร้ายได้ไปก่อเหตุลักษณะเช่นเดียวกันในพื้นที่บางปู จ.สมุทรปราการ

โดยแบ่งงานให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง และพิสูจน์ทราบติดตามตัวผู้ที่ร่วมก่อเหตุที่คาดว่ามีประมาณ 12 คนมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป 



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/8X2Z_p1-mfo

คุณอาจสนใจ

Related News