สังคม

ดีขึ้นทันตาเห็น! ตาวัย 74 แขนขาอ่อนแรงมาหลายปี ฉีดซิโนแวคเข็มเดียว เดินป๋อทิ้งไม้เท้า

โดย nicharee_m

2 ต.ค. 2564

2.3K views

บึงกาฬ - ตาวัย 74 ปี แขนขาอ่อนแรงเดินลำบาก ฉีดซิโนแวคเข็มเดียว เดินป๋อทิ้งไม้เท้า


วานนี้ (1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายอำเภอโซ่พิสัย ว่ามีเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเกิดขึ้นในพื้นที่บ้านดอนเสียด ม.4 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ เมื่อคุณตาวัย 74 ปี ป่วยติดบ้าน ติดเตียง มีอาการแขนขาอ่อนแรง แขนข้างขวากระตุก เดินลำบากใช้ไม้เท้าค้ำเดิน เดินได้ทีละ 2-3 ก้าว ซึมเศร้ามาแล้ว 2-3 ปี


ซึ่งหลังเข้ารับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 (ซิโนแวค) ที่ศาลากลางหมู่บ้านเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากฉีดได้เพียง 1 วัน ลุกเดินได้เอง ไม่ปวดมึนศีรษะ อาการอ่อนแรง กระตุก หาย สามารถ เดิน วิ่ง ได้เอง ไม่ต้องใช้ไม้เท้าค้ำเดิน ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่พร้อมกับนายอำเภอโซ่พิสัย สาธารณสุขอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ประจำหมู่บ้าน เพื่อดูอาการและสอบถามความเป็นจริง


เมื่อไปถึงที่บ้านของตาบุญ อินทร์ช้าง อายุ 74 ปี ที่อยู่กับลูกๆหลานๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่ผ่านมาคุณตาเพิ่งสูญเสียภรรยาคู่ชีวิต ตาบุญได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าหลังจากฉีดวัคซีนก็มีไข้ขึ้นตัวร้อน แต่พอได้กินน้ำ แล้วมีเหงื่อออกมาก็อาการดีขึ้น หลังจากวันแรกที่ฉีดวัคซีนกลับมาก็รู้สึกดีขึ้นตั้งแต่วันแรกเลย ไม่รู้สึกอ่อนแรงเหมือนเก่า


เจ้าหน้าที่บอกว่ากลับมาแล้วให้นอนพักก่อน แต่ผมก็ไม่ได้พัก ผมก็เดินไปเดินมาเลย อาการตอนนี้ก็ดีไม่มีอะไรผิดปกติเลยครับ ผ่านมา 10 วันแล้ว ไม่มีอาการผิดปกติใดๆเลยครับ ยังเดินคล่อง เดินสะดวกดีครับ กินข้าวก็อร่อยดี จากที่ป่วยมาไม่มีความสุข พอร่างกายเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ก็ยิ้ม สนุกสนานขึ้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่ยิ้ม ไม่หัวเราะมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว


หลังจากนั้นคุณตาก็ลองเดินให้ดู คุณตาบอกว่าแต่ก่อนตอนยืนตอนเดินก็จะขาสั่นตลอดเวลา แต่พอไปฉีดวัคซีนมาอาการขาสั่นก็หายไป ตอนที่เดินทางไปฉีดนั้นขาก็ยังสั่นอยู่เลย แต่ตอนนี้หลังจากฉีดวัคซีนแล้ว 1 วันก็ไม่ต้องใช้ไม้เท้าแล้ว เดินได้คล่อง ยกแขนขาได้สบายมาก อายุของคุณตาตอนนี้ก็ 75 จะ 76 ปีแล้ว


คุณตา บอกว่าแต่ก่อนเขียนหนังสือ มือก็สั่นด้วยเขียนไม่ได้ ตอนนี้ก็เขียนได้ปกติแล้ว เพราะแขนไม่สั่นแล้วครับ คุณตาก็ลองสาธิต เขียนหนังสือให้ดูเลยว่าแทบไม่มีอาการสั่นแล้วจริงๆ สามารถเขียนหนังสือได้คล่องขึ้นมาก


ในตอนท้ายคุณตายังเชิญชวนให้พี่น้องชาวบึงกาฬมาฉีดวัคซีนกันด้วย ว่าให้พ่อแม่พี่น้องมาฉีดวัคซีนเหมือนคุณตา ที่ฉีดวัคซีนไปแล้ว 1 เข็ม สบายมาก คนที่ยังกลัวยังไม่กล้ามาฉีดก็ให้มาฉีดวัคซีนกันได้ ไม่ต้องกลัว



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/oy5RKCo5y-c

คุณอาจสนใจ

Related News