สังคม

หนาวอีกระลอก! บึงกาฬอุณหภูมิลดฮวบ 5 องศา กลับมาใส่เสื้อกันหนาวอีกครั้ง

โดย chutikan_o

23 ม.ค. 2567

63 views

บึงกาฬอุณหภูมิลดฮวบ 5 องศา หนาวอีกระลอก ในเขตเมืองวัดอุณหภูมิได้ 18 องศา ประชาชนกลับมาใส่เสื้อกันหนาวอีกครั้ง

วันที่ 23 ม.ค. เวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดบึงกาฬได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ได้แผ่ปกคลุมถึงบริเวณประเทศจีนตอนใต้และเวียดนามตอนบน และแผ่คลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ส่งผลให้เช้าวันนี้ที่จังหวัดบึงกาฬ มีอากาศหนาวเย็นและมีลมพัดแรง โดยในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ วัดอุณหภูมิได้ 18 องศาเซลเซียส ลดลงจากวานนี้ 5 องศา ส่วนในพื้นที่ราบลุ่มและติดเชิงเขาหรือยอดภู อุณหภูมิลดลงอีก 2-3 องศา

ประชาชนที่สัญจรไปมาใช้ชีวิตประจำวัน ต้องนำเสื้อผ้ากันหนาวมาสวมใส่ เช่นเดียวกับเด็กๆ นักเรียน โรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ อ.เมืองบึงกาฬ ผู้ปกครองให้เด็กๆ กลับมาสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวมาโรงเรียนอีกครั้ง หลังมีอากาศเย็นลงอีกและมีลมพัดแรง ผู้ปกครองบางรายต้องยอมที่จะพาลูกหลานมาโรงเรียนสาย เพื่อรอเวลาให้แสงแดดสาดส่องเข้าตัวอาคารเรียน สร้างความอบอุ่นให้กับห้องเรียนก่อน โดยสภาพอากาศที่กลับมาหนาวเย็นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกในปี 2567 ที่ อุณหภูมิลดลงต่ำ 18 องศา โดยก่อนหน้านี้ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 21-22 องศา ขณะที่เด็กๆ บางส่วนรวมกลุ่มเล่นกีฬากลางแดดเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายก่อนเข้าเรียน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ได้แผ่ปกคลุมถึงบริเวณประเทศจีนตอนใต้และเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่คลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกในวันนี้ โดยจะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้ากับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนไทยดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยตอนล่างหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News