สังคม

อาการล่าสุด เด็กพิเศษติดโควิด หลังได้รับการรักษา ตรวจพบเชื้อลงปอดแล้ว

โดย weerawit_c

8 พ.ค. 2564

732 views

จากกรณีคุณเจนนรา สันติวิวัฒนพงศ์ หรือแบงค์ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือ มีหลานติดเชื้อโควิด ซึ่งหลานนั้นเป็นเด็กพิเศษ ที่ช่วยเหลือตัวเองและสื่อสารไม่ได้ ติดเชื้อโควิดมา 4 วันแล้ว แต่ไม่มี รพ.ใดรับรักษา แมัว่าจะจ่ายค่ารักษาเอง ก็ไม่มี รพ.ใดรับ และทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้เล่าข่าวเรื่องนี้และประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ


เมื่อวานนี้ 7 พ.ค. คุณแบงค์แจ้งว่า มี รพ.ประสานเข้ามารับเด็กไปรักษาแล้วคือ รพ.วิภาวดี คุณแบงค์เปิดเผยว่า ขอบคุณทางรายการที่พอนำเสนอข่าวแล้ว ได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ขอบคุณ รพ.วิภาวดี ที่เข้ามารับรักษาหลานโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ


คุณแบงค์เล่าว่า ครอบครัวของตนติดเชื้อโควิดทั้งหมด 11 คน โดยเริ่มจากตนเองไปทานข้าวและดื่มน้ำแก้วเดียวกับเพื่อน จากนั้นก็ติดเชื้อและคนในครอบครัวก็ทยอยติดกัน ทุกคนเข้ารักษาตัวใน รพ.ตนก็รักษาใน รพ. จนหาย และมารู้ว่าหลานสาวซึ่งเป็นเด็กพิเศษติดโควิดด้วย คาดว่าจะติดจากป้าที่ดูแล เพราะสัมผัสใกล้ชิดกัน


เมื่อหลานเริ่มมีอาการไอ และมีไข้ต่ำๆก็เช็ดตัวดูแลตามอาการและประสานตาม รพ.เอกชน และรพ.ต่างๆที่พอรู้จัก เพื่อจะให้รับหลานไปดูแลรักษา เพราะเกรงจะเกิดอันตราย อีกทั้งหลานไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองและสื่อสารได้จึงเป็นอุปสรรคในการดูแล แต่ผ่านไป 4 วัน ไม่มี รพ.ใดรับรักษา แม้ว่าตนเลือกจะจ่ายเงินค่ารักษาเอง จึงโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งทีมงานรายการเรื่องเล่าเช้านี้ และทีมข่าวช่อง 3 ติดต่อมา พอข่าวออกอากาศไป มีหลายหน่วยงาน หลาย รพ.ติดต่อมา ไม่ขาดสาย


โดยส่วนตัวตนอยากให้ภาครัฐและ รพ.ต่างๆ เห็นความสำคัญของชีวิตคน แม้ตนเองจะพอมีกำลังจ่ายค่ารักษาพยาบาลในรพ.เอกชน แต่ก็ไม่มีที่ใดรับรักษา ทำให้รู้ว่ายากลำบากมาก หากป่วยเป็นโรคนี้แล้ว มีเงินก็ไม่ได้รักษา ซึ่งกรณีเด็กพิเศษนี้ก็เช่นกัน จึงขอให้กรณีตนเป็นกรณีศึกษา ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเล็งเห็นความสำคัญของชีวิตผู้ป่วย


ล่าสุดทางคุณแบงค์ได้แจ้งอาการของหลานที่เป็นเด็กพิเศษ ซึ่งขณะนี้หมอตรวจพบว่าเชื้อลงสู่ปอดแล้ว


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/Mv58VHO-D3A

คุณอาจสนใจ

Related News