สังคม

ตร.เผย 'หลงจู๊' ได้ประกันไม่มีผลทางคดี ขณะเจ้าตัวยังเก็บตัวเงียบในบ้านพัก จ่อเตรียมแถลงข่าว

โดย weerawit_c

13 ก.พ. 2564

1.2K views

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วย บุกคฤหาสน์หรู ในพื้นที่ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นำหมายศาล เข้าจับกุมตัว นายสมชาย จุติกิติ์เดชา อายุ 56 ปี หรือ หล๊งจู๊ คนดัง ในข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ตะเดินทางมาสอบสวนด้วยตนเอง หลังสอบสวนได้นำตัวฝ่กขังที่ ศาลแขวง จ.ระยอง และนายสมชาย ได้ใช้เงินสด 200,000 บาท ประกันตัวออกไปตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น


เมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบก.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า ในเรื่องของการคัดค้านการประกันตัวในชั้นตำรวจ เพราะมองว่าเป็นคดีที่ประชาชนสนใจ แม้ว่าจะมีอันตราโทษไม่สูงนัก แต่ความเกี่ยวข้องของคดีมีความสลับซับซ้อนพอสมควร จึงคัดค้านการประกันตัว ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวไป เป็นดุลพินิจของศาล ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องทำงาน หาหลักฐานมาเชื่อมโยงคดีอย่างสุดความสามารถ 


ในส่วนของการสอบสวน ตำรวจก็มีความตั้งใจจะทำงานคลี่คลายคดี ในฐานะเจ้าของพื้นที่ก็จะดำเนินการถึงที่สุด ส่วนเรื่องของบ่อนกลางเมืองระยองที่เป็นต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19 ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยขอให้การในชั้นศาล อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะแสวงหาหลักฐานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ความจริงปรากฎต่อไป และนำสู่ศาลให้ศาลพิจารณา ยืนยันตำรวจจะทำงานอย่างเต็มที่และดีที่สุด 


สำหรับนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊ หลังประกันตัวออกไป ก็ได้เดินทางกลับเข้าบ้านพักทันที หลังเดียวกับที่ถูกบุกรวบตัว โดยเก็บตัวอยู่ในบ้านพักโดยไม่ได้เดินทางออกจากบ้านพัก โดยนายสมชาย เตรียมจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนอีกครั้ง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม โดยเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง 


ส่วนบรรยากาศที่บ้านของนายสมชายเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) ยังปิดเงียบ คาดว่านายสมชายจะเก็บตัวอยู่ภายในบ้าน


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/wkA7paZq15w

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลงจู๊สมชาย ,บ่อนระยอง

คุณอาจสนใจ