อาชญากรรม

ศาลอาญายกฟ้อง ‘หลงจู๊สมชาย’ และพวก คดีเปิดบ่อนพนัน - ฟอกเงิน

โดย paweena_c

23 ธ.ค. 2565

114 views

ศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง “หลงจู๊สมชาย” ผู้ต้องหาคดีการพนันและฟอกเงิน หลังจากก่อนหน้านี้ถูกตำรวจกองปราบปรามบุกค้นในคฤหาสน์หรูที่จังหวัดระยอง กล่าวหาว่าเป็นเจ้าของบ่อนพนันรายใหญ่ในภาคตะวันออก

นาย สมชาย จุติกิต์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย ผู้มีอิทธิพลกว้างขวางย่านภาคตะวันออก พร้อมนางสาว จุฑามาศ วงษ์นิยม นางสาว อุไรวรรณ วงษ์นิยม และ นายยุทธนากร มะลิชื่น เป็นจำเลยฐานผิดข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และสมคบและร่วมกันฟอกเงิน เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดาภิเษก เพื่อร่วมฟ้องคำพิพากษาศาลชั้นต้น ที่ห้องพิจารณาคดี 903

โดยทันทีที่มาถึง นายสมชาย ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ และเดินขึ้นไปด้านบนทันที และศาลไม่อนุญาตให้สื่อเข้าร่วมฟังการพิจารณา จากนั้นศาลใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงอ่านคำพิพากษา โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จากพยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบในชั้นศาล พบว่า คำให้การของพยานฝั่งโจทก์สับสนวกวน จนทำให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยในข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของจำเลยทั้ง 4 คน อีกทั้งยังไม่มีพยานหลักฐานอื่นๆ ของฝ่ายโจทก์มาสนับสนุนข้อกล่าวหา จึงยกประโยชน์ให้แก่จำเลยทั้ง 4 คน พิพากษายกฟ้อง

หลังเสร็จสิ้นการอ่านคำพิพากษา หลงจู๊สมชาย ได้ออกทางประตูหลังศาล เพื่อหลบเลี่ยงการสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน

สำหรับ หลงจู๊สมชาย ถูกตำรวจกองปราบเปิดปฏิบัติการบุกค้นบ้านหรูที่อำเภอเมืองระยอง เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 และถูกควบคุมตัวตามหมายจับศาลแขวงระยอง ฐานร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังเข้าค้นจุดอื่นๆ อีก รวม 10 จุด ที่กล่าวอ้างว่าเกี่ยวข้องกับการพนัน ต่อมา “หลงจู๊สมชาย” ถูกดำเนินคดี ฐานจ้างวานฆ่าวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่เปิดโปงข้อมูลเรื่องบ่อน แต่ศาลชั้นต้นยกฟ้อง และอนุญาตให้ประกันตัว แต่ต้องติดกำไลอีเอ็ม กระทั่งวันนี้คดีการพนันและฟอกเงิน ศาลมีคำพิพากษายกฟ้องเช่นกัน

คุณอาจสนใจ