สังคม

ผอ.รร.ดังกาญจนบุรีแจงเป็นภาพเก่าเมื่อปีที่แล้ว หลัง นร.ร้องหอพักสภาพเกือบร้าง แถมโดนลงโทษหนัก

โดย panisa_p

10 ก.ย. 2567

747 views

เด็กหอโรงเรียนดังกาญจนบุรี โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังโดนลงโทษหนักจนเป็นแผลช้ำ พร้อมโชว์สภาพหอพักทรุดโทรม น้ำไม่ไหล ไฟช็อตบ่อย แต่ผู้บริหารไม่สนใจ



เพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวกาญจน์ ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า TikTok ว่อน โรงเรียนเขียวเหลือง@กาญจนบุรี นักเรียน Inbox ช่วยพวกหนูด้วย แชร์ภาพบาดแผลจากการลงโทษ หอพักเจ้าปัญหา" พร้อมโพสต์ภาพประกอบ เป็นภาพห้องน้ำทรุดโทรม ไม่มีการปรับปรุง น้ำไม่ไหลเป็นอาทิตย์ ให้ไปอาบที่อื่นก็ยังไม่เพียงพอต่อเด็กหอ แล้วเราจะอยู่กันยังไง ภาพหม้อแปลงไฟฟ้าที่เสียหายจากการโดนความร้อน ระบุ ไฟไหม้หอหลายครั้ง แต่แก้ไขด้วยการทาสีทับ นอกจากนี้ยังมีการแชร์ภาพบาดแผล ซึ่งระบุว่า เกิดจากการทำโทษของครูภายในโรงเรียน ลงท้ายด้วยข้อความ ช่วยพวกหนูด้วย ความเป็นธรรมอยู่ที่ไหน



โดยมีข้อมูลเบื้องต้น ผู้ร้องเรียนน่าจะเป็นนักเรียนในโรงเรียน ที่เป็นโรงเรียนกินนอนมีที่พักอยู่ในหอพักของโรงเรียน โดยบอกว่า เด็กๆ ในหอพักช่วยกันทำคลิปติ๊กต่อก เพราะอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วย แต่วันนี้ ผอ. และรอง กลับเรียกครูหอพัก ประชุมและกดดันครู กับนักเรียนให้ตื่นตี 5 และบีบให้รับกับสภาพที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องค่าอาหาร ผอ. บอก เขามีเหตุผลของเขา และเขาไม่ผิด พวกครูหอ และนักเรียนต่างหากที่ผิด ที่ไม่ยอมปฏิบัติตาม ตอนนี้พวกเราห่วงความปลอดภัยของพวกเราครับ



ล่าสุด นายไพชยา พิมพ์สารี ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษากาญจนบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนที่อยู่ในคลิปทันที โดยทราบว่า คือ โรงเรียนประชามงคล ตำบลสมเด็จเจริญ อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อไปถึง นายแมน พรมภิมาณ ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ชี้แจงว่า ภาพที่ปราฏในติ๊กต่อก เป็นภาพเก่า ซึ่งอยู่ที่ชั้น 2 ของหอพักชาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการปิดปรับปรุง เพื่อซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้ ทำให้ตอนนี้ไม่มีนักเรียนอยู่ในจุดที่อยู่ในคลิป



ส่วนที่ระบุว่า หอพักมีสภาพชำรุดทรุดโทรม และเคยเกิดไฟไหม้ตามปลั๊กไฟ และจุดต่าง ๆ หลายครั้งนั้น ยอมรับว่าบริเวณชั้น 2 ของหอพัก ถูกใช้งานมาอย่างยาวนาน และเริ่มมีสภาพทรุดโทรมจริง แต่สาเหตุไฟไหม้เกิดจากเด็กนักเรียนเสียบปลั๊กเตารีด แล้วไม่ได้ถอดปลั๊กออก ยังดีที่ครูผู้ดูแลหอพัก เข้าไปถอดปลั๊กไฟ และรีบดับไฟได้ทันเวลา จึงไม่เกิดไฟไหม้รุนแรง ส่วนห้องน้ำในคลิป ก็ปิดปรับปรุงอยู่



ทั้งยืนยันว่า หอพักนักเรียนของโรงเรียนมีอยู่ 2 อาคาร คือ หอพักนักเรียนชาย และหอพักนักเรียนหญิง จะมีครูคอยดูแล หากส่วนไหนเริ่มชำรุดทรุดโทรม ก็จะดูแลปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่มีการระบุว่า มีเด็กนักเรียนถูกทำโทษจนเป็นบาดแผลฉกรรจ์นั้น ได้สั่งให้คณะครูเร่งสืบหาข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่ามีมูล ก็จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเอาผิดทางวินัยกับครูที่ลงมือทำโทษเด็ก จนเป็นแผลฉกรรจ์อย่างแน่นอน



ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเด็กที่อาศัยอยู่ภายในหอพักชาย บอกว่า ภาพในติ๊กต่อกเป็นภาพเก่า ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้โรงเรียนปิดปรับปรุงอยู่ ส่วนเรื่องปัญหาน้ำในห้องน้ำนั้น ยอมรับว่า เป็นเรื่องจริง เพราะโรงเรียน ใช้ระบบน้ำบาดาล บางครั้งอุปกรณ์สูบน้ำก็ชำรุด ทำให้ไม่มีน้ำใช้ แต่โรงเรียนได้แก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง ไม่รู้ว่าคนที่โพสต์ติ๊กต่อกต้องการอะไร แต่ยืนยันได้ว่า การอยู่หอพักโรงเรียนไม่ได้ลำบากเหมือนที่กล่าวอ้างในติ๊กต่อก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/T8AaLKeKhMI

คุณอาจสนใจ

Related News