สังคม

ผอ.โรงเรียนดังแจงให้อาหารนกพิราบเฉพาะวันพระ เหตุสงสาร สัตว์ก็หิวเหมือนคน

โดย panisa_p

12 ธ.ค. 2565

352 views

วันที่ 12 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบผู้เสียหายประมาณ 30-40 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจาก ผอ.โรงเรียนดังให้อาหารนกพิราบ ชาวบ้านได้รับผลกระทบหนัก บ้านแต่ละหลังต้องปิดประตูหน้าต่างทุกหลัง เพราะขนนกปลิวเข้าบ้าน


ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ ผอ.คนดังกล่าวบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่ได้ให้ข้าวนกทุกวันอย่างที่ชาวบ้านพูด และตนก็ให้ข้าวนกในวันพระเท่านั้นและก็ไม่ได้ให้ทุกวันพระก็มีบ้างที่ให้ข้าวนก เพราะตนสงสารซึ่งตนคิดว่าเขาก็คงหิวเหมือนกันกับมนุษย์ทั่วไป และตนก็บังคับนกไม่ได้หรอกว่าเขาจะบินไปไหนเพราะเขาเป็นสัตว์พูดไม่รู้เรื่อง ที่ตนให้ข้าวนกก็มีบ้างแต่ไม่ได้ให้ทุกวันและที่บ้านของตนก็มีแมวหลาย 10 ตัวที่ตนเก็บมาเลี้ยงเอาไว้ เก็บมาจากโรงเรียนบ้าง แมวจรจัดตนก็เก็บมาเลี้ยงไว้ในบ้าน ตนก็ไม่ได้คิดอะไรคิดแต่ว่าทำบุญ


ทางด้านนายธง อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านติดกับบ้าน ผอ.เล่าว่า ตนได้รับผลกระทบมากจากนกพิราบ ที่มากินข้าวที่ ผอ.ให้ทุกวันและนกจะบินมาเกาะตามหลังคาบ้านเต็มไปหมด ขี้ลงมาใส่หลังคารถซึ่งตนรับกับสภาพแบบนี้มานานนับ 10 ปี


และอีกอย่างลูกชายของตน อายุ 9 ขวบเป็นโรคภูมิแพ้ ในแต่ละวันต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้าน ต้องปิดประตูหน้าต่างเอาไว้ตลอดเวลา ซึ่งบ้านแต่ละหลังในซอยก็จะเป็นแบบนี้กันหมด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาจุดนี้ เพราะชาวบ้านหลายหลังคาเรือนต้องทนอยูกับสภาพแบบนี้มานานนับ 10 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News