สังคม

ตร.หญิง ร้องไห้หมดกำลังใจ ถูกญาติคนตายแบกโลงศพบุกโรงพัก ยันทำคดีเต็มที่ อยากให้เข้าใจกันบ้าง

โดย panisa_p

30 ส.ค. 2567

58 views

เมื่อวานนี้พ่อและแม่ของ นายวชิรพงศ์ อายุ 26 ปี ผู้เสียชีวิต ได้แห่โลงศพ (จำลอง) บุกมาทวงถามความคืบหน้าของคดี ที่หน้า สภ.ชัยพฤกษ์ หลังลูกชายเป็นคนกลางเข้าไปห้ามรุ่นพี่เขม่นกัน แต่ถูกกระสุนปืนยิงดับ ผ่านมาแล้ว 3 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า โดยครอบครัวติดใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากใบชันสูตรศพของลูกชาย แจ้งว่าเป็นเหตุปืนลั่น เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และหวั่นว่าผู้ต้องหาจะหลุดคดี



โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น มีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันระหว่าง นายธีระเดช อายุ 42 ปี และนายดลยวิทย์ อายุ 43 ปี รุ่นพี่ที่เขม่นกันในงานบวชเรื่องผู้หญิง ซึ่งทั้งสองได้นัดเคลียร์ใจกัน ในคลิปจะได้ยินเสียงคนห้ามว่า "อย่าๆ" จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เหตุเกิดขึ้นช่วงเย็นของวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี



ขณะที่ ร.ต.ท.หญิงจรัญญา จันทสิทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี หลังถูกสอบถามเรื่องนี้ถึงกับปล่อยโฮออกมา เล่าว่า ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาเคยเห็นประชาชนหรือผู้เสียหายมักจะโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือมองตำรวจในแง่ลบ ไม่คิดว่าวันนี้ตนเองจะโดนกับตัวเอง ยืนยันว่าคดีนี้เป็นคดีที่ตนเองตั้งใจทำอย่างมาก เพราะเป็นคดีใหญ่คดีแรกที่มารับทำ



ร.ต.ท.หญิง จรัญญา กล่าวว่า ตนเองพยายามทำคดีให้รัดกุมมากที่สุด โดยมีการปรึกษาตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคนและในขั้นตอนการทำคดีก็อยู่ในกรอบเวลา 3-6 เดือน โดยตนเพิ่งได้ผลชันสูตรศพมาเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา และอยู่ในขั้นตอนที่กำลังจะส่งอัยการในสัปดาห์หน้า ยืนยันว่าไม่ได้ล่าช้าเลย



ส่วนที่ญาติเข้าใจว่าสำนวนระบุว่าปืนลั่น จริงๆ แล้ว เป็นข้อมูลที่มาจากโรงพยาบาล เพราะวันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุเป็นคนพาผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล และให้ข้อมูลกับทางโรงพยาบาลว่า ปืนลั่น แต่สำนวนของเจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุแบบนั้น และมีการแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น ซึ่งเป็นข้อหาที่หนักที่สุด ตอนนี้ยอมรับว่าหมดกำลังใจ แต่ก็เข้าใจความรู้สึกญาติ แต่อยากให้เชื่อใจมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Tsd6MiHgK9Q

คุณอาจสนใจ

Related News