สังคม

แม่ 'ส.ต.ต.หญิง' เปิดใจ ลูกเป็นเด็กร่าเริง เรียนดี เชื่อป่วยซึมเศร้า เพราะฝึกหนัก โดนทำโทษ

โดย panisa_p

25 มี.ค. 2567

82 views

กรณีของสิบตำรวจตรีหญิง ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ 4 กองอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้โพสต์ระบายความในใจผ่านเฟซบุ๊ก ในขณะที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจว่า สอบเข้าตำรวจ และเข้ารับการอบรมกองร้อยน้ำหวานเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2566 แต่เกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกเธอโดนเตะเข้าที่หัว ทำให้เลือดคั่งในสมอง พอพักรักษาตัวอยู่ 10 วัน กลับออกมากลับโดนดองเวร และมีคำพูดทำร้ายจิตใจหลายอย่าง สุดท้ายกลางเดือนเมษายน เธอต้องเข้ารับการรักษาอีกครั้ง รวมถึงรักษาอาการป่วยทางจิตต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ทีมข่าวได้คุยกับแม่ของเธอ เชื่อว่าอาการป่วยของลูกเกิดจาก การเข้าฝึกอบรมตำรวจอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้น้องเป็นคนร่าเริง เรียนเก่ง ได้เกียรตินิยมอันดับ 1



น้องเล่าให้ฟังว่า หลังเกิดอุบัติเหตุน้องถูกสั่งให้กลับไปฝึกต่อทั้งที่ยังมีอาการป่วยอยู่ สภาพร่างกายยังไม่ปกติ ท่าที่ทำให้อาการป่วยหนักขึ้น คือ "ท่าลุกหมอบ" ส่วนรายละเอียดเรื่องที่น้องถูกด้อยค่า แม่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ก็เชื่อว่าเป็นไปตามที่น้องโพสต์ เพราะถ้าไม่ถึงที่สุดน้องก็จะไม่มีการโพสต์ระบายแบบนี้ และเชื่อว่าโพสต์ระบายออกมาจากความรู้สึกจริง ๆ และส่วนตัวก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก



ขณะที่พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าเยี่ยมสอบตำรวจตรีหญิงรายนี้ที่โรงพยาบาลตำรวจ บอกว่า บช.น.ได้ทำเรื่องมายัง ตร. เพื่อให้ตรวจสอบขั้นตอนการฝึกครั้งนี้ว่ามีขั้นตอนอย่างไร และ บช.น. จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ว่าเป็นไปตามที่น้องได้โพสต์หรือไม่ ซึ่งใน 70 ราย มีผ่านการฝึก 69 ราย มีน้องคนเดียวที่ไม่ผ่าน และทั้ง 69 ราย ได้บรรจุใน อคฝ.เรียบร้อยแล้ว



ทางศูนย์ฝึก ตชด.เป็นศูนย์ฝึกที่ดีที่สุดเพราะหลายหน่วยงานก็นำบุคคลากรมาฝึกที่นี่ โดยเฉพาะภาคปฏิบัติสายงานป้องกันและปราบปรามทุกหน่วยถูกส่งมา ตชด. เนื่องจากนครบาลไม่มีศูนบ์ฝึกลักษณะดังกล่าวเป็นของตนเองสำหรับน้องที่ไม่ผ่านหลักสูตรให้กลับมาบรรจุ อก.ฝ.4 เพื่อรอเวลาเปิดหลักสูตรในปีนี้ น้องจะถูกส่งตัวไปฝึกต่อที่ ตชด. และจากการพุดคุยพบว่า น้องยังมีกำลังใจสู้และพร้อมตั้งใจทำงาน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IGBZh26UT1E

คุณอาจสนใจ

Related News