สังคม

ซื้อสลากจับเบอร์ชิงรางวัล 'ลาบราดอร์' จ่าย 700 ได้ไม่ตรงปก ซ้ำป่วยติดเชื้อพาร์โวไวรัส ต้องจ่ายค่ารักษา 6,000

โดย panisa_p

10 พ.ค. 2567

74 views

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6 โพสต์เรื่องราวของชายวัย 50 ปี ซื้อสลากจับเบอร์ชิงรางวัลหมาลาบราดอร์ เพศเมีย จากฟาร์มแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี แต่พอมาส่งมากลับไม่ตรงปก ซ้ำร้ายหมายังป่วยติดเชื้อพาร์โวไวรัส



ในเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6 โพสต์เรื่องราวของผู้ร้องเรียน หลังซื้อเบอร์สลากหมามาจากฟาร์มแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราช แต่ปรากฎว่า กลับได้หมาไม่ตรงปก และป่วย



ทีมข่าววิดีโอคอลไปหาผู้โพสต์ อายุ 50 ปี เล่าว่า เหตุการณ์เริ่มจากตนเอง เห็นโพสต์ของฟาร์มหมาพันธุ์ลาบราดอร์ แห่งหนึ่งเด้งเข้ามาในเฟซบุ๊ก ว่าวันที่ 25 เมษายน ทางฟาร์มจะจับสลากเบอร์หมา เป็นหมาพันธุ์ ลาบราบอร์ เพศเมีย อายุ 2 เดือน สีช็อค เกรดพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ โดยมีทั้งหมด 50 เบอร์สลาก ขายสลากเบอร์ละ 350 บาท (ขายครบ 50 สลากจะได้เงินอยู่ที่ 17,500 บาท)



ตนเองจึงตัดสินใจซื้อสลาก 2 เบอร์ คือเลข 19 และ 24 รวมทั้งสิ้น 700 บาท ก่อนโอนเงินไป จากนั้นแอดมินจะติดต่อมาว่า จะมีการไลฟ์สดในวันที่ 25 เมษายน ให้รอติดตามไลฟ์ด้วย พอถึงวัน ก็มีการจับจะจับทีละเบอร์ จนเหลือสลากใบสุดท้าย ปรากฎเปิดมาเป็นเลขสสากเบอร์ 19 จึงได้หมาเป็นรางวัล ตนจึงทักหลังไมค์ไปหาแอดมิน ก็แจ้งว่ามีค่าขนส่งราคา 1,300 บาท โดยฟาร์มส่งหมา ออกจากจังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 26 เมษายน ประมาณบ่าย 2 มาถึงตนเอง ที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ของวันที่ 27 เมษายน ช่วง 4 โมงเย็น



พอมาถึง ปรากฏว่าน้องหมาที่ส่งมา ไม่ตรงปกกับรูปที่แปะในโพสต์ ซึ่งในภาพ เป็นสุนัขเกรดดี อ้วน มีกล้ามเนื้อชัดเจน แต่ตัวที่ได้มามันผอม ทรงหน้าคนละทรง ซึ่งตัวที่โฆษณา มีขวัญที่หน้าผากด้วย แต่ตัวที่ส่งมาไม่มีขวัญ แต่เมื่อมาถึง นอกจากไม่ตรงปกแล้ว หมายังซึม ท้องแฟบ พอให้กินน้ำ หมาอ้วก เลยแจ้งเจ้าของฟาร์ม บอกว่า หมาอาจจะเหนื่อย เพราะเดินทางไกล จึงอ่อนเพลีย ให้พักก่อน แต่พอให้กินนม ก็อ้วกอีก 4 รอบ จนมืด



จากนั้น เริ่มตัวนิ่ม หัวห้อย จึงพาไปโรงพยาบาลสัตว์ฯ ที่หัวหิน และตั้งชื่อสดๆ ตอนโรงพยาบาลถามชื่อให้ตอนนั้นว่า "พะโล้" หมอตรวจเลือดแล้ว บอกว่า หมาติดเชื้อลำไส้อักเสบ ชนิดพาร์โวไวรัส ซึ่งมันจะมีระยะฟักตัวประมาณ 4-7 วัน ตนเองแจ้งเจ้าของฟาร์ม ได้รับคำตอบว่า อยู่ที่ฟาร์มก็ร่าเริงดี และทั้งคอกก็แข็งแรงดีและอ้างว่าหมาที่จับสลากได้จะไม่มีประกันฯ ก่อนจะบ่ายเบี่ยงว่าติดเชื้อจากขนส่งรึเปล่า สุดท้าย ตนเองก็พยายามแจ้งไปเจ้าของฟาร์ม เรื่องค่าใช้จ่าย และยื่นข้อเสนอให้ทางฟาร์มรับผิดชอบค่ารักษา ก่อนถูกบล็อกเฟซบุ๊ก โดยค่ารักษาหมาตลอด 4-5 วัน รวมประมาณ 6,000 บาท



จากนั้น ก็เลยเอากลับมาดูแลที่บ้าน และระหว่างวันก็อุ้มไปให้น้ำเกลือ ซึ่งก็ยังมีอ้วก และ ถ่ายเป็นน้ำอยู่ แต่ย้อนกลับไปก่อนหน้าที่ทางฟาร์มจะส่งหมามาให้ ได้มีการส่งคลิปตรวจหาเชื้อพาโวในหมามาให้ โดยที่ในคลิปจะไม่เห็นหน้าหมา จะเห็นแต่ตรงบริเวณตูด ผมออกมาก็คือไม่พบเชื้อ ซึ่งตรงนี้ตนเองก็ไม่มั่นใจว่าใช่ตัวเดียวกับที่ส่งมาให้หรือไม่



ตนเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบดูฟาร์มดังกล่าว เพราะหลังจากโพสต์ไปก็มีคนส่งข้อมูลมาหา อ้างว่ามีการนำเอารูปหมาคนอื่นมาโพสต์บ้าง ไม่ตรงปกบ้าง และพบว่ามีเพจสำรองหลายเพจ



ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ ตนเองไปปรึกษากับทาง สคบ.แล้ว แต่แจ้งว่าอาจจะไม่เข้าข่ายหน้าที่ของ สคบ.เพราะการออกสลากอาจจะเป็นเรื่องของ พรบ.การพนัน จึงแนะนำให้ปรึกษานักกฎหมาย เพราะอาจจะเข้าข่ายกรณีฉ้อโกง รวมถึงความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เบื้องต้น ตนเองทำได้เพียงลงบันทึกประจำวัน และยังพบว่า ทางเพจยังขายเบอร์จับฉลากอยู่เรื่อยๆ



ส่วนเจ้าพะโล้ ปัจจุบัน ก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับ เริ่มกลับมาร่าเริง และก็อาศัยอยู่ในบ้านของผู้โพสต์เป็นประจำ มีพาไปวิ่งในคอกวัว ให้ออกกำลังบ้าง ทีมข่าวพยายามติดต่อฟาร์มดังกล่าว ยังม่สามารถติดต่อได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RlCWzklISns

คุณอาจสนใจ