สังคม

เริ่มขนย้ายกากแคดเมียมค่ำนี้ จากโรงงานบางซื่อ กลับคืนสู่บ่อเดิม จ.ตาก จนท.คุมเข้มทุกขั้นตอน

โดย parichat_p

29 เม.ย. 2567

63 views

ค่ำนี้เวลา 19.00 น.ได้เวลาขนย้ายกาดแคดเมียม 150 ตัน ที่โรงงานล้อโลหะไทย เมททอล จำกัด ออกจากเมืองกรุง เขตบางซื่อ กลับคืนสู่จังตาก เพื่อฝั่งกลบในบ่อเดิมที่ขุดออกมา โดยการลำเลียงขนย้ายคุมเข้มทุกขั้นตอน ป้องกันกระทบสุขภาพประชาชน


วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า ภายในโรงงานล้อโลหะไทย เมททอล คณะทำงานขนย้ายกากแคดเมียมและกากสังกะสี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม และกทม. สวมชุดป้องกัน PPE มิดชิด พร้อมสวมใส่หน้ากาก เพื่อป้องกันอันตรายจากสารเคมี กากอุตสาหกรรม ร่วมกันทยอยลำเลียงถุงบิ๊กแบ๊ก ภายในบรรจุกากแคดเมียม ขึ้นรถบรรทุก 10 ล้อ ที่เตรียมไว้ 6 คัน แต่ละคันทีพ่วงอีก 1 บรรทุก - โดยขั้นตอนการลำเลียง เจ้าหน้าที่ 3-4 คน ช่วยกันนำถุงบิ๊กแบ๊กขนาดใหญ่มาซ้อนทับอีกชั้น (รวมเป็นถุง 2 ชั้น) และมัดปากถุง เพื่อป้องกันการรั่วไหล ฟุ้งกระจายของสารเคมี ก่อนจะนำรถโฟล์คลิฟต์มายกลำเลียงถุงมาชั่งน้ำหนัก พร้อมเขียนระบุจำนวนหน้าถุงทุกใบ จากนั้นนำวางไว้บนรถเทรเลอร์ ยกลำเลียงขึ้นรถบรรทุก 10 ล้อพ่วง ( 6 คัน ) ที่ทยอยเคลื่อนเข้ามาภายในพื้นที่เขตโรงงาน /ให้ครบทั้ง 100 ถุง น้ำหนักรวม 150 ตัน


เมื่อบรรจุครบตามจำนวนรถบรรทุก จะเคลื่อนออกมาจอดด้านนอกโรงงาน และจะคลุมด้วยผ้าใบปิดทึบ อีกชั้นหนึ่ง พร้อมติดสติกเกอร์ วัตถุอันตราย เพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายพร้อมกัน ทั้ง 6 คัน ตามกำหนดทุกคันจะเคลื่อนออกจากโรงงานบางซื่อ เวลา 1 ทุ่มคืนนี้ โดยตำรวจทางหลวงนำทาง ไปรวมกับรถขบวนของกากแคดเมียม โรงงานที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 120 ตัน ที่นัดหมายกันที่ย่านนนทบุรี ก่อนเคลื่อนย้ายไปพร้อมกัน คาดว่าจะถึงจุดหมายปลายทางจังหวัดตาก ช่วงเช้ามืดของวันพรุ่งนี้ 30 เมษายน นี้


ทั้งนี้มีรายงานว่า กำหนดการเคลื่อนย้ายค่ำนี้ 19.00 น. อาจปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์จราจรในกทม. หากการจราจรติดขัด อาจปรับเวลาเป็น 20.00 น. เป็นต้นไป


https://youtu.be/brmAwcrOTSU

คุณอาจสนใจ

Related News