สังคม

ตั้งกก.สอบ ด.ต. ปมเรียกค่าปรับ ให้โอนเข้าบัญชี 'มธุรส' โซเชียลถามเธอคือใคร?

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2567

107 views

ดาบ ศ. คอตก เข้าให้ปากคำคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังถูกกล่าวเรียกจับปรับชาวบ้าน แล้วให้โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีหญิงสาว ชื่อ มธุรส



กรณีผู้เสียหายเข้าไปโพสต์เล่าเรื่องราวในกลุ่มเฟซบุ๊ก "ขอนแก่นมีด่าน แจ้งข่าวสารประโยชน์" ระบุว่า "เจอจับ..จ่ายจบ..!!! โดนจับ ค่าปรับเข้ากระเป๋าใคร!! ตำรวจจราจรขี่ตามจับรถออกใบสั่งปรับ 2,000 ถ้าไม่มีเงินจ่าย เอารถไปโรงพัก จ่ายค่าปรับตอนนี้ เหลือ 1,000 เข้าบัญชีพร้อมเพย์ ชื่อ มธุรส โอนจ่ายไม่มีใบเสร็จ โอนเสร็จปล่อยกลับ ยอมจ่ายค่าปรับ แต่ตรวจสอบได้มั๊ย ว่าเงินเข้าบัญชีใคร ทำไมไม่มีใบเสร็จ



พร้อมโชว์หลักฐานเป็นใบสั่ง และสลิปโอนเงินค่าปรับ คนละ 1,000 บาท สองคน อีกคน โดน 500 บาท จับจ่ายจบ ทำแบบนี้บ่อยมั้ย มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างแจ้งได้!!" หลังเรื่องนี้ถูกโพสต์ไป มีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากวิจารณ์จำนวนมาก หลายคนบอกว่าในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน มียอดโอนจ่ายตั้งแต่ 500 – 1,000 บาท



ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พันตำรวจเอก ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น บอกว่า ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่า ชายที่ถูกโพสต์ เป็นตำรวจงานจราจร สังกัด สภ.เมืองขอนแก่น จริง โดยมีชื่อย่อว่า "ดาบ ศ." และได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมประสานไปยังประชาชนที่เคยถูก ดาบ ศ. เสนอการจ่ายค่าปรับผ่านการโอนเงินในลักษณะนี้ ให้เข้ามาให้ปากคำด้วย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/qYP-ZbLtX4s

คุณอาจสนใจ

Related News