สังคม

สาวเล่านาทีชีวิต ขี่จยย.เจอชิ้นส่วน 'รฟฟ.สายสีเหลือง' ร่วงใส่ หัวปูด อีกรายไหล่อักเสบ

โดย panwilai_c

28 มี.ค. 2567

89 views

คุณชญตร์ ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ได้ลงพื้นที่ ไปคุยกับผู้โดยสารที่อยู่บนรถไฟฟ้าสายสีเหลืองขบวนที่เกิดเหตุ เล่าวินาทีก่อนรถหยุด เห็นมีชิ้นส่วนอะไรบางอย่างกระเด็น ขณะเดียวกันพบมีผู้ ใช้รถใช้ถนน เสียหายจากเศษชิ้นส่วนที่ตกลงไป รวมถึง มีผู้บาดเจ็บ ถูกชิ้นส่วนกระเด็นเข้าที่ศีรษะ และหัวไหล่



นี่เป็นคลิปบางช่วงบางตอน ที่คุณปลา 1 ในผู้โดยสารที่อยู่บนรถไฟฟ้าสายสีเหลืองบันทึกไว้ โดยในคลิปจะเห็นได้ว่าเป็นช่วงเวลาประมาณ 08:36 น. โดยรถไฟฟ้าจอดค้างระหว่างจะมุ่งหน้าไปสถานีศรีอุดม



จากนั้น มีเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้า ได้มีการนำ บันไดออกมา และเอาบันไดมาเทียบกับประตูรถไฟฟ้า ก่อนที่จะค่อยๆ ลำเลียงผู้โดยสารเดินเท้า แล้วเดินไปไปตามรางรถไฟฟ้า เพื่อเดินไปยังสถานีศรีอุดม



คุณปลา ปิยธิดา ภูครองตา อายุ 32 ปี ที่บันทึกคลิปนี้ เล่าว่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุเกิดตอนประมาณ 08.30 ระหว่างที่รถไฟฟ้าออกมาจากสถานีสวนหลวง แต่มาได้สักระยะ ปรากฎว่ารถไฟฟ้า เหมือนดังกึ๊ก กระตุก และค่อยๆ ชะลอหยุด แต่ไม่ได้มีเสียงดังเหมือนระเบิดแต่อย่างใด จากนั้นสายตาของตนเออ ก็มองออกไปนอกหน้าต่าง ก็เห็นเหมือนมีชิ้นส่วนอะไรบางอย่างร่วงลงไป



จากนั้น มีประกาศในรถรถไฟว่ารถขัดข้อง แต่ตอนนั้นยอมรับว่าทุกคนมีสติดี แต่ตนเองรู้สึกใจแป้วเล็ก จากนั้นก็รอเจ้าหน้าที่อยู่ประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่มาเปิดหน้าต่างให้ เพราะตอนนั้นแอร์ไม่ทำงาน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่มานำบันไดฉุกเฉินและค่อยๆ ลำเลียงผู้โดยสารลงมา



หลังจากนั้น ก็ต้องเดินบนรางรถไฟอีกประมาณเกือบกิโลเมตร ก็ไม่เคยคาดคิดว่าจะต้องมาเดินแบบนี้ และตอนแรกไม่คิดว่าเรื่องจะใหญ่ขนาดนี้



หลังจากนั้นก็ได้เดินไปลงที่สถานีศรีอุดม แล้วก็ต่อรถแท็กซี่มาที่ทำงาน ส่วนตัว ไม่ได้ถึงกับกลัวที่จะไม่กล้ากลับไปใช้บริการ แต่อยากให้ทางรถไฟฟ้ามีการประกาศแจ้งเป็นระยะ เพี่อให้ผู้โดยสารที่อยู่บนรถทราบ



ขณะเดียวกันจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็มีผู้ใช้รถใช้ถนน ได้รับบาดเจ็บ อย่างคุณมะเหมี่ยว ซึ่งได้โพสต์ภาพ และข้อความ หลังเกิดเหตุ วัตถุบางอย่างตกลงมาจากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง บนถนนศรีนครินทร์ ช่วงแยกศรีนุช พร้อมบรรยายว่า



"ซวยอะไรแต่เช้า!! ความปลอดภัยอยู่ตรงไหนคะ ขับมอเตอร์ไซค์กำลังจะไปทำงาน พอผ่านแยกอ่อนนุชมาได้ยินเสียงดังแล้วอยู่ๆก็มีอะไรไม่รู้หล่นลงมากระแทกที่ตัวหลายจุดมาก ไอเราก็รู้สึกเจ็บที่แขนและไหล่เลยจอดดู มันคือเศษจากบนรางรถไฟฟ้าฟ้าสีเหลือง ซึ่งหล่นลงมาตลอดทางไกลพอสมควร โคตรแย่ แบบแย่มากๆ ไม่คิดว่าจะมาโดนกับตัว #รถไฟฟ้าสายสีเหลือง"



ทีมข่าว คุณมะเหมี่ยว เล่าว่า เหตุการณ์เกิดตอน 8 โมงกว่า ขณะกำลังขี่รถไปทำงาน โดยขี่อยู่ช่องทางซ้าย จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังคล้ายเสียงกวาดเศษเหล็ก จากนั้นจู่ๆ ก็มีเศษชิ้นส่วน หล่น และกระเด็นลงมาโดยหัวไหล่ซ้ายของเธอ เคราะห์ดีที่เธอสวมหมวกกันน็อก



จากนั้น เธอก็จอดรถ และเก็บชิ้นส่วนเหล่านี้ เพราะกลัวว่าคนที่ขี่รถตามมาจะประสบอุบัติเหตุและได้โทรหาแฟนหนุ่ม ให้ช่วยโทรศัพท์แจ้งรถไฟฟ้า ส่วนตนเอง ก็ขี่รถไปทำงานต่อ แต่ระหว่างนั้น ก็เจ็บที่หัวไหล่ซ้าย จึงรีบไปโรงพยาบาลศิครินทร์ ซึ่งแพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่า ไหล่ซ้ายอักเสบ



ที่ผ่านมา ครอบครัวก็มักจะเตือนให้ระมัดระวังเวลาขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน เธอก็พยามระวังมาตลอด แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุกับตัวเอง หลังจากนี้ยอมรับว่ายังรู้สึกวิตกกังวลถ้าจะต้องขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน



ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ อีก 1 ผู้บาดเจ็บ คือ คุณหมู หรือ นางสาว อมรรัตน์ เสนา อายุ 30 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้า ประมาณ 08.30น. ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าซีคอนสแควร์ และกำลังจะรอยูเทิร์นรถ จู่ๆ มีวัตถุบางอย่างร่วงลงมาโดนศีรษะ ตอนนั้นคิดว่าของจากรถขยะรึเปล่า เพราะตนไม่เห็นรถไฟฟ้าผ่านไปเลย หลังจากนั้น ได้ยินเสียงเหล็กร่วงลงมาอีกจำนวนมาก แต่ตนต้องรีบไปสแกนหน้าเข้างานที่บริษัทจึงไม่ได้จอดดู



พอถึงออฟฟิศ เลยถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ว่าเกิดอะไรขึ้น ทราบว่า มีชิ้นส่วนตกลงมาจากรถไฟฟ้า เธอเลยขับรถวนไปดู ไปเก็บชิ้นส่วนไว้



แต่ตอนนั้น ศีรษะเริ่มปูด ทางบริษัทเลยให้รีบไปเอกซเรย์ ทำซีทีสแกน เธอจึงไปโรงพยาบาล ก่อนที่จะมาแจ้งความ



โดยส่วนตัว ยอมรับว่า ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวทุกวัน จึงค่อนข้างกลัว และที่ผ่านมาก็พยายามระมัดระวัง เพราะกรณีนี้ไม่ใช่เคสแรก ที่เกิดกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ตนเองรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และหากถามว่า ต้องการจะบอกอะไรกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น ตนเองมองว่ามันเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ ทุกครั้งที่เกิดเหตุก็แค่รับผิดชอบ เยียวยาไปก็คือจบแล้วก็เกิดขึ้นใหม่ ส่วนตัวคิดว่าโครงสร้าง หรือการทำพวกนี้ต้องมีความแข็งแรง เพราะมันอยู่ด้านบน เราใช้รถด้านล่างก็ไม่มีทางรู้ว่าจะหล่นมาเมื่อไหร่ แล้วถ้าสมมุติมันถล่มลงมา หรือของชิ้นใหญ่กว่านี้ ถ้าเกิดความเสียหายหรือสูญเสียมากกว่านี้จะรับผิดชอบยังไง เข้าใจว่าไม่มีใครอยากให้เกิด



ขณะเดียววันนี้ ก็มีผู้เสียหายเดินทางเข้าไปลงบันทึกประจำวันที่ สน. ประเวศ ซึ่งมีทั้งผู้ที่รถยนต์ได้รับความเสียหายจากเศษชิ้นส่วนที่กระเด็นมาโดน รวมถึงผู้บาดเจ็บจากการถูกเศษชิ้นส่วนหล่นมาใส่ ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่ามีผู้เข้ามาลงบันทึกประจำวันแล้วประมาณ 14 ราย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IGaXvZT6AXo

คุณอาจสนใจ

Related News