สังคม

ผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นชอบครูจับเด็กแก้ผ้าแข่งกีฬา บอกเป็นกิจกรรมพัฒนาทักษะ

โดย parichat_p

11 มี.ค. 2567

207 views

กรณีดรามา ครูจับเด็กแก้ผ้าแข่งกีฬาสี ล่าสุดมีการเรียกครูศูนย์เด็กเล็ก และผู้ปกครองเด็กทุกคนมาทำความเข้าใจ แต่ปรากฎหาตัวผู้ปกครองคนที่โพสต์ต้นเรื่องไม่เจอ


จากกรณีปมดรามา ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล ของศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้เข้าไปปรึกษาในกลุ่มเฟซบุ๊ก "จิตวิทยาเด็กและครอบครัวปรึกษาเรื่องเลี้ยงลูก" แสดงความไม่พอใจกับการแข่งขันกีฬาสีโรงเรียน ที่เอาเด็กขึ้นเวที แก้ผ้าเด็กชายล่อนจ้อน ส่วนเด็กผู้หญิงเหลือแต่กางเกงใน ก่อนจะให้แข่งขันกันสวมใส่เสื้อผ้า ต่อหน้าครู ผู้ปกครองคนอื่นนับร้อยคน


ซึ่งลูกสาวของผู้ปกครองรายนี้ อายุ 4 ขวบกว่า ต้องขึ้นเวทีแทนเด็กอีกคนที่ครูหาไม่เจอ โดยไม่มีการแจ้งผู้ปกครอง ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยแชตต้นเรื่องในกลุ่มไลน์ผู้ปกครอง แต่กลายเป็นว่ามีกระแสสะท้อนกลับ โดนผู้ปกครองคนอื่นรุมว่า แค่แข่งกันสนุก จะอะไรมากมาย และพากัน "Save ครู" ผู้ปกครองเลยมาถามว่า แบบนี้ผิดเหรอ ที่ปกป้องสิทธิของลูกที่เป็นเยาวชน


นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการเอาภาพเด็กตอนเปลี่ยนเสื้อแข่งกัน มาเผยแพร่ลงเพจสาธารณะด้วย โดยเฟซบุ๊กของกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.แห่งหนึ่ง จ.สุรินทร์ นำภาพบรรยากาศการแข่งขันกีฬาหนูน้อย ปี 2567 มาโพสต์ประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 6 แห่ง เข้าร่วมการแข่งขันเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา /ทั้งนี้ หลังจากมีประเด็นดรามา เพจดังกล่าว ได้ทำการลบรูปภาพ และข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว


ล่าสุดช่วง 14.00 น. ที่ผ่านมา ทางผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ ได้มอบหมาย นายสุภณัฐ ศิริทอง ผอ.กลุ่มงานกฎหมาย สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.สุรินทร์ เป็นตัวแทน เข้าร่วมรับฟังการประชุมทำความเข้าใจ โดย อบต.นอกเมือง ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.นอกเมือง ครูจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.นอกเมือง และผู้ปกครอง


โดยนายสุภณัฐ ชี้แจงว่า หลังจากมีเรื่องผู้ปกครองกังวลใจและร้องเรียนออกสื่อ ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ เลยอยากมาทำความเข้าใจ เบื้องต้นครูยืนยันกับที่ประชุมว่า ในวันที่มีการจัดกิจกรรมไม่มีผู้ปกครองร้องเรียนหรือทักท้วงแต่อย่างใด ขณะที่ตัวแทนบ้านพักเด็กและครอบครัวสุรินทร์ ได้แนะให้หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมลักษณะนี้ อยากให้เซฟร่างกายของเด็กเป็นสำคัญ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่าในการประชุมครั้งนี้ มีการเชิญผู้ปกครองของเด็กที่เข้าร่วมแข่งกีฬามาทั้งหมด แต่ไม่มีผู้ปกครองคนใดแสดงตัวว่าเป็นคนโพสต์ต้นเรื่องแต่อย่างใด เมื่อสอบถามว่า วันนี้มีผู้ปกครองที่ร้องเรียนมาร่วมด้วยหรือไม่ นายสุภณัฐ ระบุว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ไปเจอเด็กที่ปรากฎตามภาพแล้ว ได้พูดคุยกับพ่อและแม่ของเด็ก มีการยืนยันว่าเด็กในภาพเป็นลูกของเขาจริง แต่พ่อและแม่ไม่ได้ติดใจกับกิจกรรม และไม่ได้เป็นคนร้องแต่อย่างใด


ขณะที่ผู้ปกครองที่ส่งลูกเข้าแข่งกีฬา แสดงความคิดเห็นว่า ในวันที่มีกิจกรรม ไม่เห็นมีผู้ปกครองคนไหนทักท้วง แต่จู่ๆ มีการไปโพสต์ว่าโป๊ จึงอยากรู้ว่าคนโพสต์คือใคร ถ้ามีตัวตนจริงก็อยากให้ออกมาแสดงตัว


ส่วนผู้ปกครองรายอื่นๆ เท่าที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยมา ยืนยันตรงกันว่า ไม่ได้ติดใจเรื่องที่เด็กทำกิจกรรมแข่งใส่เสื้อผ้า เพราะมองว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาเด็ก ให้เด็กใส่เสื้อผ้าเองได้ แต่ที่ติดใจคือผู้ปกครองคนไหนที่เป็นคนโพสต์เท่านั้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rVKYdUTA6BQ

คุณอาจสนใจ

Related News