สังคม

ตร.คุมตัว 5 ผู้ต้องหา ครอบครองบ้านปรปักษ์ ส่งฟ้องอัยการ

โดย parichat_p

16 ก.พ. 2567

144 views

พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม นำผู้ต้องหา 5 ราย คดีครอบครองปรปักษ์ เข้าพบพนักงานอัยการมีนบุรี ทั้งหมดปัดตอบคำตอบสื่อมวลชน ด้านเจ้าของบ้าน ผู้ร้อง เข้ายื่นคัดค้านประกันตัว เกรงกลับมาทำพฤติกรรมซ้ำ ยัน มั่นใจในพยานหลักฐาน ว่าผู้ต้องหาถือครองไม่เกิน 10 ปี


ที่สำนักงานอัยการมีนบุรี พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ได้นัดหมายนางศรีพรรรณ กับพวก รวม 5 คน ผู้ต้องหาในข้อหา "บุกรุกเคหสถาน และทำให้เสียทรัพย์" ส่งพนักงานอัยการมีนบุรี


โดยวันนี้ นายภคิน ทิมกุล หรือ ซัน อายุ 27 ปี พร้อมทีมทนายความของ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เดินทางมาถึงที่สำนักงานอัยการก่อน เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน


นายซัน เปิดเผยว่า วันนี้มายื่นคัดค้านการประกันตัวกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน อยากขอให้สำนักอัยการเมตตา เพราะคู่กรณีบุกรุกมาแล้วหนึ่งรอบเมื่อปี และปีนี้ได้บุกรุกมาอีกครั้ง จึงเกรงว่าหากได้รับการประกันตัวและกระทำพฤติกรรมดังกล่าวอีก อีกทั้งตนเองและครอบครัวก็กลัวเรื่องความปลอดภัยด้วย


โดยคดีนี้ เป็นคดีตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งพฤติกการณ์ครั้งนั้นกลุ่มผู้ต้องหายืนยันกับตนเองว่า จะคืนบ้าน และตนเองก็ได้เข้าไปล็อกบ้านตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 66 และเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 67 ตนเองไปเช็กบ้านอีกรอบ กลับพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาบุกรุกเข้ามาอยู่อีกรอบ


ส่วนความคืบหน้าทางคดีวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม แจ้งว่าจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มาพบพนักงานอัยการมีนบุรี ซึ่งขั้นตอนต่อไปก็ต้องรอฟังความเห็นของพนักงานอัยการว่าจะเห็นควรอย่างไร และส่งฟ้องศาลตามขั้นตอน ซึ่งมีทั้งหมด 3 ข้อหาคือ บุกรุกเคหสถาน, ลักทรัพย์ และทำให้เสียทรัพย์ และนายซัน ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่มีการไกล่เกลี่ย เพราะผู้ต้องหาไม่ได้รู้สึกเกรงกลัวกฎหมาย


ส่วนบ้านหลังดังกล่าวจะยังไม่เข้าไปอยู่ เนื่องจากอยู่ระหว่างทำเรื่องขอไฟฟ้า และน้ำประปา และยังติดขัดเรื่องที่ผู้ต้องหารีโนเวทบ้านบางส่วนด้วย อีกทั้งในคดีแรกก็ยังไม่มีการสืบพยาน และตนเองเพิ่งฟ้องแย้งคัดค้านไปเมื่อ 9 มกราคม และศาลอาญาฯ นัดสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 9 มีนาคม


เบื้องต้นตนเองยังไม่เคยพูดคุยกับคู่กรณี แต่มีเพียงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่นางสาวอาย แฟนของตนโทรพูดคุยกับทนายของคู่กรณี และหลังจากนี้คงไปเจอที่ชั้นศาลทีเดียว


และหลังจากนี้ หากคดีสิ้นสุดแล้ว และมีการรีโนเวทบ้านใหม่แล้ว อาจจะมีการปล่อยเช่าหรือขาย แต่ก็จะมีการปรึกษากับอากู๋อีกครั้งว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร แต่ยืนยันจะไม่ขายให้กับคู่กรณี ซึ่งตนเองมีความมั่นใจว่าจะชนะคดี และเชื่อว่าศาลท่านจะเมตตา เพราะบ้านหลังนี้เป็นบ้านของครอบครัวตนอย่างชอบธรรม และที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปยุ่งอะไรกับคู่กรณี


นายซัน ยังบอกอีกว่า คดีนี้มีผู้ต้องหามากกว่า 5 คน แต่ที่แจ้งความแค่นี้ เพราะความเมตตาจึงเอาผิดแค่คนหลักๆเท่านั้น ส่วนพยานบุคคล ที่เป็นพยานให้คู่กรณีก่อนหน้านี้ ก็จะให้ทนายดูว่า หากเป็นพยานเท็จ ก็จะดำเนินการทางกฎหมาย ตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าคู่กรณีเข้ามาครอบครองบ้านของตนไม่เกิน 10 ปี


จากนั้น 10.46 น. ผู้ต้องหา 5 ราย เดินทางมาพร้อมกับนายสุรศักดิ์ ภู่นาค ทนายความคนเก่า ซึ่งมาดูแลคดีอาญาให้กับผู้ต้องหา ซึ่งทันทีที่ลงมาจากรถ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามว่า มีอะไรอยากชี้แจงหรือไม่ / กังวลกับ 3 ข้อหา ที่ถูกแจ้งดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้หรือไม่ / รวมถึงกังวลกับการยื่นคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ / ซึ่งทั้ง 5 คน ได้แต่ก้มหน้าส่ายหัวเล็กน้อย ไม่ยอมเปิดปากตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yrED5vVJWPY

คุณอาจสนใจ