สังคม

เปิดเบื้องหลังคำสั่งเด้ง 'สุริยา' พ้นอธิบดี DSI หลายฝ่ายคาดเซ่นคดีหมูเถื่อน

โดย panwilai_c

28 พ.ย. 2566

287 views

ครม. มีมติ เด้ง "สุริยา" พ้นเก้าอี้อธิบดีดีเอสไอ ไปนั่งรองปลัดยุติธรรม คาดปมคดีหมูเถื่อน



น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมครม. ได้เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ 2 ตำแหน่ง คือ



1. พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม



และ 2.พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม โดยให้เหตุผลเพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบาย รวมทั้งการบริหารราชการของกระทรวงยุติธรรมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเกิดประโยชน์แก่ทางราชการ



อย่างไรก็ตาม ทันทีที่มีการเปิดเผย มติครม.ในการโยกย้ายอธิบดีดีเอสไอออกมา ทำให้มีการคาดการ ว่า น่าจะเกิดจากการปมแก้ปัญหาหมูเถื่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เคยตำหนิ พล.ต.ต.สุริยา ในเรื่องดังกล่าว ว่า สั่งการไปแล้ว ทำไมไม่ทำ



เนื่องจาก 12 พ.ย. นายกฯเศรษฐา ดุ พ.ต.ต.สุริยา ว่า "สั่งการไปแล้วไม่ทำ" ระหว่างการหารือเรื่องการแก้ปัญหาหมูเถื่อน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนนายกฯจะเดินทางไปร่วมประชุมเอเปคที่สหรัฐอเมริกา



ด้านเฟซบุ๊กเพจ DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ โพสต์ข้อความ "วิถีราชการ" พร้อมภาพ พ.ต.ต.สุริยา และข้อความว่า ทำใจอยู่แล้ว



ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ โพสต์ข้อความว่า "วิถีราชการ" พร้อมภาพ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล และข้อความในภาพว่า "ทำใจอยู่ตลอดเวลา นับตั้งแต่มานั่งเป็นผู้บริหารสูงสุดที่นี่แล้วครับ ว่าต้องถึงวันนี้ แต่ผมเลือกทางเดินและวิถีผมเองตั้งแต่ต้น ไม่เสียใจครับ เพราะทำเต็มที่แล้ว เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกท่านครับ"



ลงวันที่ 28 พ.ย. 2566 พร้อมลายเซ็น พ.ต.ต.สุริยา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/S77jzZS-94w

คุณอาจสนใจ

Related News