สังคม

อัยการ เรียกตรวจสอบสำนวนชิงตัวผู้ต้องหา ปมโยง ‘อัยการ บ.’

โดย parichat_p

27 พ.ย. 2566

50 views

ความคืบหน้าคดีของเสี่ยแป้ง ที่ออกมาแฉว่ามีอัยการ บ. มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องในคดีชิงตัวผู้ต้องหาด้วย แต่กลับหักหลังให้เสี่ยแป้งรับกรรมคนเดียว ล่าสุดอัยการสูงสุดสั้งเรียกสำนวนให้ส่วนกลางตรวจสอบแล้ว


ทีมข่าวอาชญากรรมโทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าเรื่องนี้กับ นาย วัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยกรณีที่เสี่ยแป้ง นาโหนด อัดคลิปเปิดใจว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดี และพาดพิงถึงอัยการ บ. ว่า อัยการสูงสุดได้สั่งให้อธิบดีอัยการภาค 9 ตรวจสอบและรายงานข้อเท็จจริง พร้อมแนบเอกสารสำนวนการสอบสวนคดีนี้ และสำนวนที่มีการสั่งคดีที่เกี่ยวกับผู้ต้องหา 7 คน ที่มีทั้งเสี่ยงแป้ง และอัยการที่ถูกพาดพิงถึง โดยมอบหมายให้อธิบดีอัยการ สำนักงานวิชาการ ตรวจสอบทั้ง 2 ส่วน คือ ส่วนที่ อธิบดีอัยการจังหวัดสั่งไม่ฟ้อง และส่วนที่อธิบดีอัยการภาค 9 สั่งฟ้องบางคน และไม่ฟ้องบางคน โดยให้ตรวจสอบอย่างเร็วที่สุดว่าการสั่งคดีถูกต้องชอบด้วยกฎหมายหรือไม่


ขณะนี้อัยการ บ. ที่ถูกพาดพิงอยู่ระหว่าชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนที่เสี่ยแป้ง ระบุในคลิปวิดีโอว่า ต้องการให้นำตัวอัยการ บ. มาดำเนินคดี เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากอัยการ บ. รู้เห็นในเหตุการณ์นี้ด้วยแต่ไม่โดนฟ้อง รองโฆษกอัยการสูงสุด บอกว่า คดีนี้มีคำสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดโดยอัยการไปแล้ว และตำรวจไม่มีคำสั่งแย้ง ดังนั้นในทางกฎหมายถือว่าห้ามสอบสวนอีก ยกเว้นแต่จะมีพยานหลักฐานใหม่ที่ไม่เคยปรากฏในสำนวนคดีมาก่อน หากเสี่ยแป้งมีพยานหลักฐานก็สามารถนำมายื่นฟ้องใหม่ได้


รองโฆษกบอกด้วยว่า หากตรวตจสอบพบว่ามีการร่วมกระทำความผิดจริงจะไม่มีการละเว้น ต้องดำเนินการทั้งวินัยและอาญา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JVO0Hcb3BC4

คุณอาจสนใจ

Related News