สังคม

ปปง. เสนอ อสส. ยึดทรัพย์ '18 บอส ดิไอคอน' สอบที่มาเงิน ขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2567

51 views

เจ้าหน้าที่ ปปง. เผยตอนนี้ยึดทรัพย์มาได้กว่า 125 ล้านบาท เตรียมตรวจสอบธุรกรรมเชิงลึก ซึ่งเจ้าตัวสามารถชี้แจงได้ใน 30 วัน หากไม่ชี้แจงทรัพย์จะตกเป็นของแผ่นดิน รอขายเพื่อเฉลี่ยทรัพย์ให้ผู้เสียหายทันที



นาย เทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. พูดถึงกรณีการยึดทรัพย์ของดิ ไอคอน กรุ๊ป ว่า ตอนนี้ยึดมาได้แล้วทั้งหมดกว่า 125 ล้านบาท และวันนี้จะรายงานไปยังสถาบันการเงิน เพื่อให้ตรวจสอบทางธุรกรรมเชิงลึกของผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ว่าเชื่อมโยงไปถึงใครอีกหรือไม่ หากพบจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับคนที่เกี่ยวข้อง



ส่วนของกลางที่ไปยึดมาได้ทั้งรถยนต์หรู และทรัพย์สินต่างๆ รวมถึงที่ดีเอสไอไปอายัดที่ดินมา



หลังจากนี้ ปปง.ก็จะตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์เป็นของกลางคดีอาญาหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ ก็จะมีกฎหมายฟอกเงินของ ปปง.ที่ว่าเป็นทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำผิดมารองรับ ทุกอย่างจะต้องไปตรวจสอบ แต่การตรวจสอบจะเปิดโอกาสให้เจ้าของทรัพย์เข้ามาชี้แจง ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ส่งหนังสือให้ชี้แจง(คาดว่าจะส่งวันนี้) แต่ถ้าเลยกำหนดทรัพย์ก็จะตกเป็นของแผ่นดินก่อนเพื่อรอการคุ้มครองสิทธิ์ให้ผู้เสียหาย



แต่ถ้าทรัพย์ที่ยึดมานั้นเป็นทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำผิด ทาง จนท.จะทำเรื่องไปยังอัยการสูงสุดเพื่อเสนอต่อศาลแพ่งให้ทรัพย์ทั้งหมดคุ้มครองผู้เสียหาย ซึ่งจะมีประกาศให้ผู้เสียหายมายื่นคำร้อง เพื่อตรวจสอบความเป็นผู้เสียหาย โดยทุกกระบวนการทาง ปปง.จะเร่งให้เร็วที่สุดเพราะเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน โดยการยื่นคำร้อง ทางนายเทพสุ บอกว่า สามารถมายื่นแบบคำร้องได้ที่ ปปง. ได้แล้ว



ส่วนภรรยา ของบอสพอลที่ต้องการยื่นชี้แจงทรัพย์สิน ทางนายเทพสุ บอกว่าสามารถยื่นได้เลย โดยจะให้บุคคลใกล้ชิดหรือคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถไปยื่นได้ที่สำนักงาน ปปง.ได้ทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7K3Ba8bHK1I

คุณอาจสนใจ

Related News