สังคม

ตร.ค้นห้องพัก เปิดตู้เซฟชายไต้หวันถูกฆ่าหมกโรงเแรม พบแบงก์ดอลลาร์ปลอมเพียบ

โดย panisa_p

20 พ.ย. 2566

69 views

ตำรวจนครบาล และ สน.บางนา พร้อมญาติของชายไต้หวันที่ถูกฆาตกรรม ในโรงแรมย่านอุดมสุข ร่วมกันเปิดตู้เซฟ พบแบงก์ดอลลาร์สหรัฐปลอมจำนวนมาก พร้อมอุปกรณ์ทำแบงก์ปลอม คาดสาเหตุฆาตกรรมเกิดจากความขัดแย้งภายในกลุ่ม


คดีที่ชายชาวไต้หวันถูกฆาตกรรมที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยอุดมสุข 17 สุขุมวิท 103 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ ซึ่งต่อมาตำรวจได้ไปจับกุมคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ 2 ราย คือชาวเมียนมา และชาวแคเมอรูน ยังเหลืออีก 2 คน ที่ยังต้องตามจับกุมมาดำเนินคดี


ล่าสุด พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้เดินทางมา ที่ สน.บางนา เพื่อร่วมเปิดตู้เซฟจำนวน 1 ตู้ โดยมีญาติผู้เสียชีวิตร่วมเปิดด้วย โดยตู้เซฟได้จากห้องพักที่เกิดเหตุ โดยคาดว่ามีทรัพย์สินของผู้ตายอยู่ เนื่องจากมีรอยนิ้วมือเปื้อนเลือดติดอยู่


ขั้นตอนการเปิดตู้เซฟ ตำรวจได้เรียกช่างจากบริษัทของตู้เซฟมาดำเนินการเปิดต่อหน้าพยาน เบื้องต้นสามารถเปิดได้แล้ว 1 ตู้ ด้านในมีธนบัตรคล้ายสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐปลอม หรือ Black money จำนวนมาก และอุปกรณ์พิมพ์ธนบัตรปลอม เช่น แผ่นอะลูมิเนียมแป้นพิมพ์ธนบัตร กระดาษสีเขียวและสีดำขนาดเท่าธนบัตร เตารีด และอุปกรณ์อื่นๆ อยู่ภายใน ส่วนอีกตู้เซฟอีก 1 ตู้ ไม่พบสิ่งของภายใน


ภายหลังการตรวจสอบตู้เซฟแล้วเสร็จ พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 บอกว่า วันนี้สามารถดำเนินการตรวจสอบตู้เซฟ ได้ทั้ง 2 ตู้ ที่พบหลักฐานซึ่งเป็น black money หรือ ธนบัตรคล้ายดอลล่าร์สหรัฐ และอุปกรณ์ปลอมแปลงธนบัตร ที่คาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับผู้ตาย ซึ่งจากเหตุการณ์ฆาตกรรมขึ้นจะไม่ทิ้งประเด็นว่าเป็นความขัดแย้งกันภายในกลุ่ม และมีความคล้ายคดีในอดีตที่เกี่ยวข้องกับ black money ซึ่งต้องตรวจสอบเพิ่มเติม


ขณะที่การสอบสวนญาติผู้ตาย เบื้องต้น ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะผู้ตายไม่เคยเล่าให้ฟัง ซึ่งหลักฐานทั้งหมดนี้ก็จะเก็บไว้เพื่อให้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบขยายผลต่อไป ส่วนข้าวของบางส่วนที่เป็นของผู้ตายที่พบภายในห้องที่เกิดเหตุก็จะส่งคืนให้กับญาติผู้ตาย ซึ่งญาติก็ไม่ได้ติดใจกับทรัพย์สินอย่างอื่น ยกเว้นยัโทรศัพท์มือถือ และแท้บเล็ตของผู้ตายที่ยังหาไม่เจอ


ส่วนเรื่องคดีหลังจากนี้ต้องรอการติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 2 คนให้ครบก่อน ซึ่งตัวของ น.ส.นภัสรดา เอกภัทรหิรัญ ที่เป็นนางนกต่อ คาดว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย ส่วนชายสัญชาติแคเมอรูน ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว


นอกจากนี้เพื่อนของผู้ตายจะช่วยประสานญาติจากไต้หวันให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พรุ่งนี้ญาติของผู้เสียชีวิต จะทำเรื่องขอรับศพ ไปทำการประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่วัดบางนานอก ก่อนจะนำกระดูกกลับไปประเทศไต้หวัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/l4MmTeY3jiU

คุณอาจสนใจ

Related News