สังคม

สาวสุดเซ็ง! อุตส่าห์หวังดี ช่วยฝรั่งขอแลกเงินดอลลาร์ บอกขอแค่ 300 สุดท้ายเป็นแบงก์ปลอม

โดย nut_p

19 เม.ย. 2567

109 views

สาวใจดี ให้ฝรั่งหัวโล้นแลกเงินดอลลาร์ เห็นเป็นนักท่องเที่ยวคิดว่าเดือดร้อน จึงให้แลก พอมาดูอีกทีที่ไหนได้เป็นแบงก์ปลอม โพสต์โซเชียลเตือนชาวระยองระวังโดนหลอก



วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 12.00 น. ผู้ใช้ Facebook ชื่อ Tanawadee Santad โพสต์ภาพแบงก์ดอลลาร์ปลอมพร้อมระบุข้อความ เตือนภัยฝรั่งหัวโล้นนำแบงก์ 100 ดอลลาร์ปลอมมาแลก ด้วยความที่ตนไม่รู้ ว่าเป็นแบบปลอมจึงให้แลกไปเลยขอออกมาเตือนภัย จากนั้นก็มีคอมเมนต์จากชาวโซเชียลมากมาย



บางคนก็บอกว่าไอ้ฝรั่งมันเอาไว้หลอกสาว ๆ แถวนั้นแหละ บางคนก็บอกว่าฝรั่งหัวร้อนมีอายุนิด ๆ ขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างอยู่แถวนั้นแหละ บางคนก็บอกว่ามันมีคำว่า Copy



สอบถามเจ้าของโพสต์ น.ส.ธนาวดี สันทัด อายุ 32 ปี เล่าว่า เหตุเกิดช่วงประมาณ 3:20 น ของวันที่ 17 เมษายน 2567 ตนไปซื้อของที่ตลาดแม่แดง ในตัวเมืองระยอง หลังจากนั้นก็ได้แวะทำธุรกรรมทางการเงินที่หน้า ธนาคารกรุงเทพมีต่างชาติเป็นชาย อายุประมาณ 40-50 ปี หัวล้าน เสื้อแขนสั้นสีขาวกางเกงขาสั้นสีดำ เข้ามาขอแลกธนบัตรดอลลาร์ ฉบับ 10 ดอลลาร์ 1 ใบ โดยบอกว่า ขอแค่ 300 บาท ซึ่งราคาธนบัตร ดอลลาร์ฉบับนี้ถ้าเทียบเป็นเงินไทยน่าจะอยู่ประมาณ 360 กว่าบาท



ตนคิดว่าเป็นนักท่องเที่ยว แล้วเดือดร้อนเรื่องเงิน ต้องการจะเอาเงินไปใช้ก็เลยยอมให้แลกไป หลังจากที่แลกไปแล้ว จนเช้าอีกวันนึงคือวันที่ 18 เมษายน ตนได้นำธนบัตรไปแลกที่ธนาคารแห่งหนึ่งในห้างในระยอง ทางธนาคารบอกว่าเป็นแบงก์ปลอม โดนหลอกเข้าแล้ว จึงโพสต์เตือนภัยลงในกลุ่ม แจ้งข่าวเตือนภัยระยองเพื่อเป็นการ เตือนภัย ว่าได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และเตือนให้คนอื่นระวัง ด้วยเพราะว่าตนสังเกตเห็นว่า ในมือของชายต่างชาติดังกล่าวนั้นยังถือธนบัตรฉบับ 5 ดอลลาร์อยู่ในมืออีก หลังจากที่แรกจากเธอไปแล้ว



ตนนั้น จะหาเวลาว่างเข้าไปแจ้งความ ที่สภ.เมืองระยอง เพื่อให้เจ้าที่ตำรวจติดตามตัวมาสอบสวน ถึงที่มาที่ไปของแบงค์ดอลลาร์ปลอม

คุณอาจสนใจ

Related News