สังคม

พ่อร้องทำแบบสอบถามการบ้านลูก ถูกขายข้อมูล บ.ประกัน รร.แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ยันโดนหลอกเหมือนกัน

โดย panisa_p

20 พ.ย. 2566

159 views

พ่อร้องสื่อตรวจสอบโรงเรียนชื่อดังที่ขอนแก่น ให้การบ้านลูกสาวชั้นประถม ระบายสีอาชีพในฝัน พร้อมให้กรอกข้อมูลผู้ปกครอง ผ่านไป 2 สัปดาห์ มีบริษัทโทรศัพท์มาเสนอขายประกันชีวิต บอกชัดได้ข้อมูลมาจากโรงเรียน



พ่อนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น นำภาพถ่ายใบงานของลูกสาว ที่ได้มาจากครูที่โรงเรียน มาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ โดยเป็นแบบฝึกหัด ระบายสีแสนสนุก อาชีพในฝัน มีให้เลือกแค่ภาพตำรวจกับพยาบาล



แต่ที่ด้านซ้ายมือ เป็นแบบสอบถามสำหรับผู้ปกครอง ถามว่า ท่านมีความประสงค์ให้บุตรของท่านเรียนถึงระดับใด ท่านมีการเตรียมทุนการศึกษาให้บุตรของท่านแล้วหรือยัง ท่านคิดว่าการวางแผนการเงินให้บุตรเพื่อเป็นทุนการศึกษาดีไหม ถ้ามีสถาบันการเงินมาช่วยเก็บออม สนใจหรือไม่ และ การสร้างอนาคตเพื่อการศึกษาให้บุตรของท่าน สามารถเก็บออมได้เท่าไหร่ ส่วนด้านท้ายกระดาษ ให้เขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ ชื่อโรงเรียนของเด็ก และ ชื่อผู้ปกครอง พร้อมเบอร์โทรศัพท์



คุณพ่อท่านนี้เล่าว่า ลูกสาวได้ใบงานนี้มาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็พาลูกทำการบ้านเหมือนปกติ ลูกไม่ได้อยากเป็นทั้ง 2 อาชีพนี้ แต่เพื่อให้มีการบ้านส่งครู จึงให้ระบายสีไปทั้ง 2 อาชีพ และได้กรอกแบบสอบถามไป โดยไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงว่า เป็นการบ้านของลูกเท่านั้น



จนกระทั้งเมื่อวานนี้ ประมาณ 10 โมง มีตัวแทนบริษัทประกันชีวิต โทรศัพท์มาที่เบอร์มือถือของตนเอง แล้วเสนอขายประกันและการออมเงิน ด้วยความสงสัยและแปลกใจว่า บริษัทประกันได้เบอร์โทรศัพท์มาได้อย่างไร จึงได้สอบถามกับตัวแทนประกันไป ก็ได้คำตอบว่า ได้มาจากใบงานที่โรงเรียน ทำให้ตกใจมาก โดยรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และตั้งคำถามกับทางโรงเรียนว่า เหตุใดจึงนำข้อมูลของนักเรียน และผู้ปกครองไปให้บริษัทประกัน โดยที่ผู้ปกครองไม่ทราบเรื่อง



จากนั้นได้นำเรื่องนี้ไปโพสต์เฟซบุ๊ก ก็มีผู้ปกครองคนอื่น ๆ ที่มีลูกหลานเรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน และ เรียนอยู่โรงเรียนอื่น ๆ ในเมืองขอนแก่นหลายคน เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ตนเองก็ถูกบริษัทประกันโทรหาเช่นกัน โดยอ้างว่า ได้เบอร์มาจากใบงานของโรงเรียนเหมือนกัน ทำให้บรรดาผู้ปกครองต่างไม่พอใจ และอยากให้โรงเรียนออกมาชี้แจง



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเข้าพบนายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ผู้ปกครองออกมาร้องเรียน นายประจวบ ชี้แจงว่า โรงเรียนได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคน 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน แต่งกายดี เข้ามาภายในโรงเรียน โดยแจ้งกับครูหัวหน้าสายที่ดูแลนักเรียนระดับชั้น ป.1 ถึง ป.3 ว่า มาจากธนาคารแห่งหนึ่ง มาขอทำกิจกรรมส่งเสริมการออมเงินให้กับนักเรียน และแจ้งว่า ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหาร ให้เข้ามาทำกิจกรรมแล้ว แต่ความจริงฝ่ายบริหารยังไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้อนุญาต



เมื่อครูหัวหน้าสายเห็นว่า ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารแล้ว ประกอบกับครูหัวหน้าสายกำลังทำการสอนนักเรียนอยู่ จึงไม่ได้ตรวจสอบกับฝ่ายบริหาร และให้ทั้ง 3 คน ทำกิจกรรมได้ โดยได้นำใบงานแจกให้เด็กนักเรียนตามห้องเรียนต่าง ๆ ตั้งแต่ชั้น ป.1 ถึง ป.3 รวมประมาณกว่า 100 คน ก่อนจะเก็บรวบรวมใบงานดังกล่าวไปส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งเด็กได้นำกลับไปทำที่บ้าน



กระทั่งวันที่ 10 พฤศจิกายน ทั้ง 3 คน กลับมาอีก พร้อมนำกระปุกออมสินมาแจกให้นักเรียนที่ระบายสีในใบงาน แล้วก็กลับออกไป ที่ผ่านมาก็เคยมีสถาบันทางการเงิน เข้ามาทำกิจกรรมมอบของรางวัล เป็นกระปุกออมสินให้นักเรียน โดยมีการขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ได้รับอนุญาตจากทางโรงเรียนก่อนทุกครั้ง และไม่เคยมีกรณีนำข้อมูลของนักเรียนไปใช้ ในลักษณะเสนอขายประกันหรือบริการออมเงินแต่อย่างใด



เหตุการณ์นี้ทางโรงเรียนต้องขออภัยผู้ปกครองทุกท่าน ซึ่งทางโรงเรียนก็ถูกคนกลุ่มนี้หลอกลวงเช่นกัน ต่อไปทางโรงเรียนจะเพิ่มความเข้มงวดในการเข้าออกของบุคคลภายนอกให้มากยิ่งขึ้น และขอยืนยันว่า ทางโรงเรียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทประกันใด ๆ ทั้งสิ้น หากผู้ปกครองท่านใดตกเป็นผู้เสียหาย สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ โดยทางโรงเรียนยินดีอำนวยความสะดวกในด้านข้อมูลทุกประการ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tUdBiSmV5dc

คุณอาจสนใจ

Related News