สังคม

อดีตผู้บริหารแบงก์ป่วยติดเตียง หอบสังขารร้องถูกหลอกเทรดหุ้น สูญเงินก้อนสุดท้าย 5 ล้าน

โดย panisa_p

26 ก.ย. 2567

1.2K views

นายธมนันท์ หรือจ่าคิงส์ สะพานใหม่ พานายถาวร อายุ 57 ปี อดีตผู้บริหารฝ่ายวิชาการ ธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมนางสาวจรุญนีย์ อายุ 45 ปี ภรรยา เข้าแจ้งความกับพันตำรวจโทนฤมล ฉาบแก้ว รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม หลังถูกหลอกให้ลงทุนเทรดหุ้นสูญเงิน 5 ล้านบาท แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ


นางสาวจรุญนีย์ เปิดเผยว่า สามีของตนจะเกษียณแล้ว และได้ป่วยกะทันหัน จึงสนใจจะนำเงินก้อนที่เก็บมาทั้งชีวิตกับเงินทุนสำรองเลี้ยงชีพที่ทางธนาคารมอบให้ไปลงทุน ซึ่งในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา สามีตนได้ไปกดถูกใจเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ (HSH GOLD Futures Online) เพียงแค่กดถูกใจ แอดมินเพจก็ทักมา และสอบถามว่าสนใจลงทุนแบบไหน จากนั้นจึงขอเบอร์เพื่อแอดไลน์ และมีคนทักไลน์มาบอกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน และพาเทรด


โดยอันดับแรก มิจฉาชีพทำการสร้างบัญชีให้เป็นชื่อของสามีตน เพื่อให้เห็นยอดเงินว่ามีเงินเข้าจริงๆ ซึ่งครั้งแรกที่ลงทุนไปมีการถอนได้เงินจริง หลังจากนั้นจึงพาเทรด 2-3 ครั้ง แล้วพาเข้ากลุ่มเพื่อเทรดเป็นกลุ่ม ซึ่งการลงทุนในแต่ละครั้งมีการให้โอนเงินเพิ่มตลอด โดยบัญชีที่โอนเข้าไปนั้นเป็นชื่อบุคคลธรรมดาทั้งหมด และมียอดเงินแสดงเพิ่มขึ้นที่บัญชีที่ทำไว้เรื่อยๆ โดยระหว่างทางไม่สามารถถอนได้ มิจฉาชีพอ้างว่ายังเทรดไม่ครบ หากเทรดครบแล้วจะพาไปถอนเงิน แต่ก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมก่อน โดยผู้เสียหายมีการเสียค่าธรรมเนียมให้ไป แต่พอจะถอนจริงก็ถอนไม่ได้ ทางมิจฉาชีพแจ้งว่าต้องเสียภาษีเพิ่มอีก สามีตนก็ได้โอนเสียภาษีไป


โดยครั้งสุดท้ายที่เสียภาษีไปนั้น ทางมิจฉาชีพก็แจ้งว่ายังไม่สามารถถอนเงินได้ เนื่องจากทางสามีตน ได้เขียนข้อความในบันทึกช่วยจำที่สลิปการโอนเงินไม่ตรงกับที่มิจฉาชีพบอก รวมยอดเงินที่โอนไปทั้งหมดกว่า 4.5 ล้านบาท ซึ่งขบวนการดังกล่าวมีผู้ร่วมขบวนการอยู่ 3 ส่วนด้วยกันคือ 1. แอดมินเพจ 2. คนพาเทรดหุ้น 3. เพื่อนร่วมเทรด ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเดียว


นางสาวจรุญนีย์ กล่าวว่า เมื่อตนทราบว่าสามีของตนถูกหลอก จึงได้โทร 1441 เพื่อแจ้งความ ทาง 1441 ก็ให้ตนเดินทางเข้าแจ้งความในพื้นที่สถานีตำรวจที่ตนสะดวก ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.บางบัวทอง แต่ทาง สภ.บางบัวทอง ได้แจ้งว่าจะส่งเรื่องไปที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว เนื่องจากเป็นพื้นที่ตามทะเบียนบ้านตน แต่เมื่อส่งไปแล้วทาง สภ.ลาดหลุมแก้ว ก็ตีกลับมาที่ สภ.บางบัวทอง ตนจึงตัดสินใจเดินทางเข้าร้องกองปราบในวันนี้ เพื่อติดตามและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News