สังคม

พระเน็ตไอดอล โดนแก๊งขายรถหลอก สูญเงิน 1.4 แสน โอดเรียนมาเยอะสุดท้ายโง่เอง

โดย chutikan_o

5 มิ.ย. 2567

579 views

พระเน็ตไอดอล เคยรีวิวอะโวคาโด อัดคลิปเล่าโดนแก๊งค้ารถมือสอง หลอกโอนเงิน 1.4 แสนแล้วปิดเพจหนี เข้าแจ้งความเอาผิด ไม่คิดแค้นเวรกรรมมีจริง ได้แต่ตำหนิตัวเองเรียนมาเยอะแล้วสุดท้ายโง่เอง


วันที่ 5 มิ.ย. 2567 พระมหาสันติสุข พะไลรัมย์ หรือที่ชาวเน็ตเรียกว่า “พระมหาเซราะกราว” อายุ 21 ปี พระลูกวัดบ้านไม้แดง ต.ชุมแสง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานการแชทคุยและหลักฐานการโอนเงินไปแจ้งความที่ สภ.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลังจากโอนเงินให้กับพ่อค้ารถมือสองในเพจ “รถหลุดจำนำ สภาพดี เอกสารครบ” รวมแล้ว 140,000 บาท แล้วไม่ได้รถตามที่ตกลงกัน สุดท้ายปิดเพจหนี


พระมหาสันติสุข กล่าวว่า ปกติจะใช้รถเก่าคันหนึ่งขับไปเรียน แต่ระยะหลังเกิดเสียบ่อยครั้ง เพราะเป็นรถเก่าอายุกว่า 50 ปี บังเอิญไปเปิดเห็นมีคนโพสต์ขายรถมือสองในเพจ จึงเข้าไปดู พบรถโตโยต้ารุ่นคัมรี่ สภาพดีขายราคา 64,000 บาท จึงอยากได้ ประกอบกับมีเงินเก็บมาตั้งแต่บวชเป็นเณร 140,000 บาท จึงต่อรองทางแชทคุยกันเหลือ 50,000 บาท จึงตัดสินใจซื้อ พระมหาสันติสุขพยายามถามว่ารถถูกต้องหรือไม่ คนขายบอกว่าถูกต้องโอนได้


วันที่ 3 มิ.ย. ต้องโอนเงินค่าเอกสารไปให้ 10,000 บาท ไม่นานคนขายบอกว่าจะต้องจ่ายค่าเล่มทะเบียนอีก 8,950 บาท พระก็โอนไป โดยผู้ขายถ่ายภาพตอนเอารถขึ้นรถสไลด์ เพื่อรอส่งมาที่บุรีรัมย์ ต่อมา วันที่ 4 คนขายบอกว่าต้องโอนค่าอื่นอีกหลายครั้งรวมแล้ว 140,000 บาท แล้วติดต่อไม่ได้อีก สุดท้ายปิดเพจหนีจึงคิดว่าถูกหลอก ก่อนจะเข้าไปแจ้งความที่ สภ.ชุมแสง เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


พระมหาเซราะกราว กล่าวอีกว่า เงินทั้งหมดที่เก็บไว้ เป็นเงินทุนเรียน เก็บมาตั้งแต่เป็นเณร ตอนนี้เหลือ 36.50 บาทในบัญชี สิ่งที่สูญไปไม่คิดอาฆาต แต่เวรกรรมมีจริง ทำสิ่งไหนก็ได้สิ่งนั้น ส่วนหนึ่งก็โทษตัวเองที่ไม่ระวัง ทั้งที่เรียนมาจนถึงปี 4 ยังถูกเขาหลอกได้ ไม่รู้โง่อะไรขนาดนี้ อยากได้จนเกินไป เพื่อเอาไปโรงเรียน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พระมหาเซราะกราว ไปแจ้งความได้มีแฟนคลับของพระไปให้กำลังใจที่สถานีตำรวจอีกด้วย สำหรับพระมหาเซราะกราว เคยโพสต์คลิปในติ๊กต็อก รีวิวผลไม้ยุโรป ‘อะโวคาโด’ ลองฉันครั้งแรก เมื่อเดือนตุลาคม 2566 คลิปนั้นกลายเป็นไวรัลไปในช่วงข้ามคืนจนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปด้วยภาษาท้องถิ่น

คุณอาจสนใจ

Related News